Em bé Mường Lát ngày nào giờ đã bắt đầu đi học nội trú, ngày càng có da có thịt

( PHUNUTODAY ) - Em bé Mường Lát đang theo học tại Trung tâm Phục hồi chức năng và trợ giúp trẻ tàn tật (quận 3, TP.HCM). Tại đây, bé Pàng tiếp tục được trị liệu đôi chân.

Còn nhớ, tháng 12 năm ngoái, một tài xế lái xe đã quay vội cảnh cô bé Vàng Thị Pàng (6 tuổi) tại một huyện miền núi nghèo tỉnh Thanh Hóa với đôi dòng xúc động:"Trên đường vào huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa, dễ dàng bắt gặp hình ảnh đứa bé đáng thương tội nghiệp, trần truồng trong giá lạnh. Em bé bị liệt chân không chơi đùa được cùng chúng bạn. Thương quá". 

Ngay sau đó, đoạn clip này đã chạm vào trái tim của nhiều người, nhất là những ai đã làm cha, làm mẹ, trong đó có vợ chồng mẹ trẻ Nguyễn Thị Ngọc Phương. Sau đó, Ngọc Phương cùng chồng quyết định vượt qua bao khó khăn và tạm hoãn không ít dự định riêng của hai vợ chồng để đón cô bé đáng thương này về nuôi dưỡng, chăm sóc.

Hình ảnh bé Pàng hơn 1 năm trước trần truồng ngồi giữa mùa đông giá rét khiến ai cũng rơi nước mắt

Hình ảnh bé Pàng hơn 1 năm trước trần truồng ngồi giữa mùa đông giá rét khiến ai cũng rơi nước mắt

Ban đầu, mới về Sài Gòn, cô bé Vàng Thị Pàng không biết cầm đũa thìa, ăn cả chiếc lõi ngô. Thậm chí ngoài bị liệt hai chân, em còn bị bại não, trĩ, nhiễm trùng máu, thận ứ nước và viêm đường tiểu… Sau đó ít lâu, mẹ ruột em đã qua đời, em chính thức trở thành con nuôi của mẹ Phương, cả trên giấy tờ và tình cảm.

Cuối cùng, qua bàn tay chăm sóc và sự quan tâm lo lắng của mọi thành viên trong gia đình Ngọc Phương, chỉ sau hơn nửa năm về với mái ấm mới, Vàng Thị Pàng đã hòa nhập được với cuộc sống nơi đây và có nhiều cải thiện đáng kể về sức khỏe. Chưa kể, vào tháng 3 vừa rồi, thông tin Vàng Thị Pàng đã chập chững bước đi được trên đôi chân của mình được Ngọc Phương chia sẻ trên trang cá nhân đã khiến không ít người quan tâm tới em bé này vỡ òa hạnh phúc.

Những ngày đầu tiên Pàng về với gia đình mới

Những ngày đầu tiên Pàng về với gia đình mới

Mới đây, trên trang cá nhân của chị Ngọc Phương xuất hiện hình ảnh bé Vàng Thị Pàng - em bé Mường Lát (Thanh Hóa) bắt đầu đi học. Theo thông tin chia sẻ, bé Pàng đang theo học tại Trung tâm Phục hồi chức năng và trợ giúp trẻ tàn tật (quận 3, TP.HCM). Bé bắt đầu đi học từ ngày 7/9 vừa qua.

Tại đây, em bé Mường Lát có thể tiếp tục trị liệu đôi chân và học chữ. “Pàng học giỏi nha, cuối tuần sẽ quay lại đón Pàng”, chị Phương chia sẻ trên trang cá nhân.

Ngoài ra, trên trang cá nhân một số cư dân mạng bày tỏ mong muốn chị Phương và anh Tín sẽ đón bé Pàng hàng ngày. Tuy nhiên chị Phương cho biết chị không thể sắp xếp thời gian đón đưa mỗi ngày, một phần vì 3 đứa con ở nhà. Chính vì thế, anh chị buộc phải cho bé Pàng học nội trú. Bé được anh chị đưa đến trường vào sáng thứ 2 và đón về nhà vào thứ 7.

Pàng đang được đi học nội trú và phục hồi chức năng

Pàng đang được đi học nội trú và phục hồi chức năng

“Tôi tham khảo trường học tốt cho bé Pàng cũng khá lâu vì thật ra đầu óc Pàng hoàn toàn bình thường, con chỉ bị hai chân chưa đi được. Có lẽ do trước khi đi học, gia đình đã làm công tác tư tưởng nên Pàng không khóc đòi về. Học tuần đầu về Pàng ngoan và bớt quậy hơn”, chị Phương chia sẻ với Zing.

Được biết, việc học và điều trị cho bé Pàng tại trường là hoàn toàn miễn phí. Dẫu vậy, chị Phương vẫn đóng góp thêm một phần nhỏ để phụ trung tâm. Ở trung tâm chăm sóc trị liệu cho cả các bé bại não nên vợ chồng chị Phương yên tâm khi cho bé Pàng học nội trú.

Empty
Empty
Cô bé ngày càng có da có thịt và hạnh phúc bên gia đình mới

Cô bé ngày càng có da có thịt và hạnh phúc bên gia đình mới

Vợ chồng anh Tín có 3 con nhỏ, bé nhỏ nhất được 7 tháng tuổi. Sau 1 năm về sinh sống, bé Pàng được 2 bé lớn yêu thương và rất thân với nhau. Việc nuôi 4 đứa con với anh chị là thách thức lớn, tuy nhiên cả hai luôn giữ quan điểm làm việc thiện thì “cứ được đến đâu hay đến đó”.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn