Gương trong nhà đặt trúng 4 vị trí đại kỵ này bảo sao vợ chồng quanh năm lục đục

( PHUNUTODAY ) - Vị trí đặt gương trong nhà rất quan trọng, nếu chọn không đúng sẽ làm ảnh hưởng đến các thành viên trong gia đình.

Đặt gương đối diện cửa chính

Trong phong thủy, đặt gương đối diện của chính được coi là một đại kỵ. Nguyên nhân là do gương có tính chất phản chiếu ngược lại khiến cho những dòng khí tốt cũng như tài vận đổ ngược ra ngoài. Đặc biệt, đối với những người làm ăn kinh doanh, buôn bán, nếu đặt gương ở vị trị này sẽ khiến hao tiền tốn của.

Không những thế, gương đặt đối diện của chính còn làm ảnh hưởng tới sức khỏe, mối quan hệ của các thành viên trong gia đình cũng trở nên căng thẳng, khó hòa thuận.

Đặt gương đối diện với giường ngủ

Gương đặt đối diện giường sẽ làm ảnh hưởng tới giấc ngủ. Khi mới tỉnh dậy sau giấc mộng, ý thức của chúng ta vẫn trong trạng thái mơ hồ rất dễ bị dọa bởi bóng của chính mình trong gường. Bên cạnh đó, gương có vài trò phản xạ. Nó sẽ chống lại chủ nhà, làm mấy đi may mắn.

phong-thuy-nha-o-vi-tri-dat-guong-01

Đặt gương trong nhà bếp

Gương trong phong thủy được xem là thuộc Thủy, trong khi đó bếp lại là Hỏa. Vì vậy, đặt gương đối diện của bếp là điều tối kỵ.

Nhà bếp vượng hỏa nên nếu đặt trong bếp thì bên trong, bên ngoài gương đều là lửa. Điều này khiến ngọn lửa nhà bếp càng mạnh hơn, vô tình làm cho những người trong nhà muốn phát hỏa.

Đặt gương đối diện với bàn học

Đối với những gia đình có người đang đi học, đặt gương đối diện góc học tập sẽ làm họ phân tán tập trung, ảnh hưởng đến khả năng tư duy và kết quả học tập.

Những vị trí nên đặt gương

Theo các chuyên gia phong thủy, vị trí đặt gương tốt nhất là trong phòng khách. Bởi gương giúp mở rộng không gian phòng, tăng thêm độ sáng. Nên đặt gương ở những vị trí có thể phản chiếu góc nhìn, cảnh quan đẹp (như khu vườn, bầu trời...) để hút những năng lượng tích cức vào nhà.

Có thể treo gương đối diện bàn ăn và khu vực sinh hoạt của gi đình vì đây là những nơi đại diện cho sự ấm no, sung túc. Đặt gương ở vị trí này đồng nghĩa với việc nhân đôi những điều tốt.

* Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn