4 sai lầm khi ăn tối tuổi thọ suy giảm, ai không mắc phải thì thật đáng mừng

( PHUNUTODAY ) - Những sai lầm khi dùng bữa tối dưới đây làm cho dạ dày của bạn phải hoạt động vất vả, ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.

Ăn quá nhiều thịt trong bữa tối

Rất nhiều người thích ăn thịt, ăn quá nhiều thịt vào buổi tối không chỉ làm tăng lượng lipid trong máu mà còn tăng khả năng mắc bệnh cao huyết áp. Đồng thời việc bạn ăn quá nhiều thịt vào bữa tối cũng sẽ khiến cho dạ dày của bạn phải hoạt động vất vả hơn, gây khó tiêu, đầy bụng ảnh hưởng tới giấc ngủ.

Chính vì vậy, theo các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo con người không nên ăn quá nhiều thức ăn có hàm lượng calo cao vào buổi tối, vì thức ăn nhiều calo sẽ làm tích tụ cholesterol trên thành mạch máu, về lâu dài còn dẫn đến bệnh tim mạch.

Thường ăn quá no vào bữa tối

Bạn không nên ăn quá no vào buổi tối, buổi tối ăn quá no sẽ làm tăng gánh nặng cho dạ dày, cơ thể sẽ truyền cảm giác khó chịu lên não, về lâu dài rất dễ bị mất ngủ.

Đặc biệt, với những người trung niên và cao tuổi không nên ăn tối quá no, nếu không sẽ kích thích tiết insulin, tăng gánh nặng cho tế bào insulin, dễ sinh bệnh đái tháo đường.

an-toi

Bữa tối dùng đồ ngọt

Không nên ăn quá ngọt vào buổi tối, vì hoạt động chuyển hóa đường như mỡ trong cơ thể người, gan, cơ,… nên thay đổi theo từng khoảng thời gian khác nhau.

Sau khi đường được tiêu hóa trong cơ thể con người, nó sẽ được phân hủy thành glucose và fructose, được cơ thể hấp thụ và tạo thành chất béo.

Tập thể dục không những có thể kiểm soát quá trình tiết insulin mà còn ức chế quá trình chuyển hóa đường thành chất béo, do đó, bạn nên tập thể dục ngay sau khi ăn quá nhiều đồ ngọt vào bữa tối, điều này cũng có thể ngăn ngừa nồng độ mỡ trong máu quá cao

Thường xuyêng ăn tối quá muộn

Theo các chuyên gia khuyến cáo bữa tối bạn nên sử dụng vào khung giờ từ lúc 6-7h tối, nếu ăn khuya rất dễ bị sỏi tiết niệu. Phần lớn những người có thói quen ăn tối rất muộn vì công việc bận rộn, và ngay lập tức đi ngủ sau khi ăn xong.

Trên thực tế, sau khi một người chìm vào giấc ngủ, máu sẽ lưu thông chậm lại, số lần đi tiểu giảm, muối canxi trong thức ăn sẽ được cơ thể hấp thụ và các chất khác sẽ được đào thải ra ngoài qua đường niệu đạo.

Một người thường đi tiểu từ 4 đến 5 giờ sau bữa ăn. Nếu bạn ăn vào lúc 9h tối thì thời gian đi tiểu sẽ là 2-3h sáng, lúc này mọi người đã chìm vào giấc ngủ say nên muối canxi sẽ kết hợp với axit uric tạo thành canxi oxalat, và canxi oxalat sẽ chậm lại, tích tụ chậm và kết tủa sẽ tạo thành sỏi.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link