Bé gái 2 tuổi thiệt mạng chỉ vì một miếng bánh mì: Bác sĩ cảnh báo điều này cha mẹ nào cũng nên nắm

( PHUNUTODAY ) - Bé gái 2 tuổi người Malaysia đã thiệt mạng do hóc một miếng bánh mì làm cha mẹ bé hối hận suốt đời.

Gần đây, trên trang tin của một tờ báo Malaysia, chia sẻ câu chuyên đau lòng về em bé tên là Nia Adreanna Mohd Yasir, 2 tuổi đã không may qua đời khi được ăn một miếng bánh mì. Câu chuyện chính là một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh với tất cả các bậc phụ huynh và những người chịu trách nhiệm chăm sóc trẻ.

be gai 2 tuoi thiet mang do hoc banh mi -phunutoday

Khi bé Nia Adreanna Mohd Yasir nhập viện do bị nghẹn bánh mì, bé đã rơi vòa tình trạng nguy kịch, dù các bác sĩ tại bệnh viện hết sứ cố gắng nhưng bé không qua khỏi 4 ngày sau đó.

Theo thông tin ban đầu từ cảnh  sát trưởng Samsor Maarof, bé Nia được đưa vào bệnh viện trong tình trạng hôn mê. Trước đó, cô bé có ăn bánh mì tại nhà người trông trẻ.

Khi cảnh sát tiến hành xét nghiệm tử thi thì xác nhận nguyên nhân tử vong chính thức là bệnh "bệnh não do thiếu máu - thiếu oxy cục bộ". Điều này có nghĩa là não bộ bệnh nhân không nhận đủ oxy và máu, dẫn tới suy đa tạng.

Một số quy tắc phòng ngừa nguy cơ hóc cho trẻ nhỏ

- Mẹ nên cho các bé ngồi thẳng trong lúc ăn và bạn phải để mắt tới bé trong toàn bộ bữa ăn để tránh những tai nạn đáng tiếc.

Cần lưu ý khi cho trẻ ăn bánh mì

Cần lưu ý khi cho trẻ ăn bánh mì

- Cha mẹ và người bảo mẫu không hối thúc con khi bé ăn nhanh mà hãy dành thời gian để bé tận hưởng và hoàn tất bữa ăn.

- Mỗi lần đút cho bé ăn mẹ chỉ nên đưa một lượng nhỏ thức ăn ra khay hoặc bát của bé mỗi lúc.

- Mẹ không nên cho bé ăn những thực phẩm có hình dạng nguy hiểm như hình tròn, cứng và những loại kích cỡ lớn như bánh mì kẹp xúc xích, các loại hạt, nho nguyên trái, kẹo cứng hoặc mềm, bỏng ngô, cà rốt sống

-Mẹ không nên cho bé ăn những thực phẩm dẻo bởi bé chưa nhai được kỹ sẽ dễ gây ra tình trạng tắc đường thở.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn