4 sai lầm khiến da xỉn màu nhanh, dù có tốn thời gian chăm sóc cũng "đổ sông đổ bể"

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn mắc phải những sai lầm dưới đây trong mùa hè da sẽ đen sạm đi trông thấy.

Bạn lười uống nước

Sự mất nước sẽ giảm lượng máu lưu thông đến làn da, khiến gương mặt của bạn trông xám xịt và mệt mỏi. Dù tình trạng mất nước có thể được bù đắp nhanh chóng bằng một hai cốc nước lọc nhưng bạn phải luôn cấp nước đầy đủ cho cơ thể bởi nếu không, về lâu về dài, làn da sẽ gặp phải những vấn đề như chảy xệ, xuất hiện nếp nhăn từ nông đến hằn sâu, bên cạnh tình trạng da xỉn màu.

uong-nuoc

Bạn không tẩy da chết

Rửa mặt hai lần một ngày là chưa đủ, hàng tuần, bạn vẫn cần phải tẩy da chết khoảng 2 – 3 lần. Tế bào chết tích tụ là nguyên nhân chính khiến da trông thô ráp, xỉn màu và nếu thực hiện đều đặn bước tẩy da chết, bạn sẽ thấy làn da mịn màng, tươi sáng hơn rất nhiều. 

Dưới đây là các bước sử dụng kem tẩy tế bào chết hiệu quả mà bạn có thể tham khảo thêm và áp dụng, đó là:

Bước 1: Rửa mặt sạch 

Làn da của bạn cần được rửa sạch bằng các loại sữa rửa mặt an toàn. Lưu ý, không sử dụng nước nóng để rửa mặt có thể khiến da bị khô. 

Bước 2: Lau khô mặt 

Sau khi rửa mặt xong thì bạn dùng khăn mềm sạch để thấm hết nước còn đọng lại trên mặt.

huong-dan-su-dung-kem-tay-te-bao-chet

Bước 3: Thoa kem tẩy tế bào chết đều lên da

Dùng kem thoa đều lên da mặt theo chiều kết cấu của da. Nếu bạn sử dụng scrub thì cần massage da khoảng 1 phút, không nên thực hiện quá lâu để tránh da bị kích ứng. 

Bước 4: Để kem thẩm thấu vào da

Sau khi massage da xong thì bạn chờ thêm 2-3 phút để cho các dưỡng chất thấm sâu vào da. Sau đó, làm sạch da mặt với nước lạnh.

Bước 5: Cân bằng cho da bằng toner hoặc lotion

Sau khi làm sạch mặt và lau khô mặt thì bạn nên dùng toner hoặc lotion để cân bằng độ pH cho da mặt rồi dưỡng ẩm.

Da không được làm sạch sâu hoàn toàn

Rửa mặt với nước và sữa rửa mặt chưa đủ để loại bỏ hết bụi bẩn, bã nhờn bám sâu bên trong lỗ chân lông. Và khi chưa thật sự sạch mà phải tiếp nhận các sản phẩm dưỡng sẽ khiến da bị bức bí, tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi, gây mụn.

Hãy luôn thực hiện quy trình làm sạch sâu bằng các bước gồm: tẩy trang - sữa rửa mặt - toner hoặc nước hoa hồng. Kết hợp với đó là phương pháp xông hơi da mặt, xông hơi toàn thân.

lam-sach-da-1

Dùng quá nhiều dưỡng chất cùng lúc

Khi một lúc gặp phải nhiều vấn đề như nám, lão hóa, đen sạm hay da mụn, sần sùi, không căng mịn. Mong muốn điều trị, cải thiện tất cả các vấn đề đó nhanh chóng nhất, nên phái đẹp chúng ta thường

Nhưng hãy luôn nhớ rằng việc chăm sóc da muốn đạt hiệu quả tối đa thì phải thực hiện theo quy trình khoa học, bài bản, điều trị từng vấn đề da. Sử dụng quá nhiều loại mỹ phẩm cùng lúc sẽ khiến da không thể thẩm thấu hết, gây tắc nghẽn lỗ chân lông, gây mụn…

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link