Hi hữu vừa uống nước vừa xỉa răng, 9X bị tăm đâm thủng dạ dày suốt 1 tháng

( PHUNUTODAY ) - Uống nước khi đang xỉa răng, bệnh nhân N.N.N (sinh 1993, nguyên quán Thanh Hóa, hiện đang ngụ tại Tân Uyên, Bình Dương), đã bất cẩn nuốt trôi cây tăm vào bụng

Mặc dù không có triệu chứng đau bụng nhưng anh vẫn đến khám ở một bệnh viện tại Bình Dương. Bác sĩ đã cho điều trị bằng thuốc chứ không thực hiện thủ thuật nội soi. Thời gian sau đó anh N. có cảm thấy đau nhưng do chủ quan vì tiền sử đã bị đau dạ dày nên không đi khám tiếp.

Sáng ngày 12/10 anh N. đến khám tại Bệnh viện Đa khoa Tư nhân Bình Dương trong tình trạng đau bụng dữ dội, ê kíp bác sĩ sau khi thăm khám và thực hiện cận lâm sàng đã xác định cây tăm đâm xuyên thành dạ dày của người bệnh này.

hinh3

Sau gần 30 phút thực hiện thủ thuật, các bác sĩ đã gắp ra dị vật là cây tăm sắc nhọn dài gần 5cm ra khỏi dạ dày, đồng thời dùng clip kẹp vị trí thủng để diều trị bảo tồn.

Bác sĩ Lê Xuân Đức, bác sĩ trực tiếp điều trị cho biết: “Đây là một trường hợp bất cẩn nuốt dị vật thường gặp khi ăn, tuy nhiên phần dị vật lần này là cây tăm sắc nhọn đã đâm xuyên dạ dày trong khoảng 1 tháng. Nếu không điều trị kịp thời có thể khiến dị vật cắm sâu hơn dẫn tới khả năng gây viêm phúc mạc, thủng các tạng lân cận, nguy cơ nhiễm trùng cao”.

Bác sĩ Đức chia sẻ và khuyến cáo người dân nên cẩn thận trong quá trình ăn uống để tránh nuốt phải những dị vật, đặc biệt không nên ngậm tăm trong quá trình ăn uống dễ gây hậu quả nghiêm trọng.

Trong trường hợp có dấu hiệu đau bụng do nghi ngờ nuốt nhầm dị vật, người bệnh nên tới ngay cơ sở y tế gần nhất để kiểm tra và nội soi gắp dị vật sớm.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn