Làm món mướp đắng nấu thịt ngày hè ai ăn cũng ghiền, bao nhiêu cơm cũng hết

( PHUNUTODAY ) - Canh mướp đắng là món ngon tuyệt vời giúp cơ thể giải nhiệt nhất là trong những ngày hè nóng nực.

Mướp đắng hay còn được gọi là khổ qua - là loại rau có tính giải nhiệt cực tốt. Nhiều người không thích ăn mướp đắng vì chính vị đắng của nó, nhưng vấn đề này có thể dễ dàng được giải quyết.

Khi đó bạn chỉ cần cắt mướp đắng làm đôi, loại bỏ hạt mướp đắng. Sau đó dùng thìa để cạo sạch phần thịt trắng bên trong. Như vậy là độ đắng của quả mướp sẽ giảm đi đáng kể. Kết hợp với thịt lợn, bạn sẽ có món canh thơm mát, béo bùi tuyệt ngon, giải nhiệt cho mùa hè.

canh-muop-dang

Nguyên liệu:

Mướp dắng, thịt nạc, nước mắm, hành củ, và các loại gia vị vừa đủ.

Cách làm:

- Mướp đắng đem cắt ngang, moi ruột và rửa sạch, sau đó cho vào nước lã luộc khoảng 20 phút, vớt ra cho ráo nước.

- Hành lá rửa sạch, thái khúc, hành củ bóc vỏ băm nhỏ.

- Thịt heo/lợn băm nhỏ với hành củ và ướp hạt tiêu, nước mắm, gia vị khoảng 10 phút cho ngấm sau đó nhồi thịt vào mướp đắng đã để ráo. Chú ý để món ăn nhìn ngon hơn thì nên nhồi chặt tay và vuốt mép cho phẳng.

- Nấu nước sôi sau đó thả mướp đắng vào nồi. Bạn nhớ vớt hết bọt cho lửa nhỏ liu riu rồi thêm nếm gia vị cho vừa ăn. Thả hành lá đã thái khúc vào, ăn nóng cùng với cơm.

- Thành phẩm cho ra mướp đắng có màu xanh, mùi thơm, vị ngọt ngon và hơi đắng chút. Thịt trong mướp còn nguyên và chắc.

Vào những ngày hè, thì món canh mướp đắng là món ngon tuyệt vời giúp cơ thể giải nhiệt đặc biệt là trong những ngày nóng nực. Bạn cũng có thể nấu theo nhiều cách khác nhau mà vẫn đảm bảo công dụng giải nhiệt, và mọi người trong gia đình vẫn thích thú thưởng thức những món canh này. 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn