4 thời điểm uống nước mật ong tốt cho sức khỏe

( PHUNUTODAY ) - Mật ong giàu vitamin A, C, K...nhưng bạn uống đúng thời điểm này sẽ tốt gấp đôi.

Buổi sáng

Sau một giấc ngủ dài, vào buổi sáng nếu như bạn uống một cốc nước mật ong sẽ làm sạch ruột và giải độc, giúp bạn đi vệ sinh đều đặn hơn. Ngoài ra, uống cốc nước mật ong còn rất hữu ích để làm sạch dạ dày và loại bỏ "rác" trong cơ thể.

Năng lượng do mật ong tạo ra cao hơn sữa khoảng 5 lần, có thể bổ sung năng lượng cho cơ thể con người trong thời gian ngắn và xóa tan cảm giác mệt mỏi, đói bụng. Uống mật ong vào buổi sáng có thể nhanh chóng bổ sung năng lượng.

Uống buổi chiều

Vào buổi chiều, một ly nước mật ong sẽ bổ sung năng lượng. Cứ tầm 3-4 giờ chiều là thời điểm năng lượng tiêu hao nhiều nhất và mệt mỏi nhất, lúc này cơ thể luôn trong tình trạng “đói”. Bổ sung một cốc nước mật ong ấm đúng lúc có thể tăng thêm năng lượng, giúp đầu óc tỉnh táo hơn.

Uống mật ong vào buổi sáng tốt cho sức khỏe của bạn

Uống mật ong vào buổi sáng tốt cho sức khỏe của bạn

Uống trước khi đi ngủ

Một ly nước mật ong trước khi đi ngủ giúp làm dịu thần kinh và giúp ngủ ngon. Đường glucose và vitamin trong mật ong có thể điều chỉnh chức năng của hệ thần kinh, giảm căng thẳng thần kinh và thúc đẩy giấc ngủ mà không có bất kỳ tác dụng phụ nào. Một ly nước mật ong trước khi đi ngủ có thể giúp bạn xoa dịu tâm trạng và cải thiện chất lượng giấc ngủ. Ngoài ra, khi bạn uống mật ong còn giúp tốt cho hệ tiêu hóa.

Uống sau bữa ăn

Nếu như sau bữa ăn, một cốc nước mật ong sẽ giúp hỗ trợ tiêu hóa. Mật ong có tác dụng điều chỉnh chức năng tiêu hóa và có thể làm cho quá trình tiết axit dạ dày diễn ra bình thường.

Uống mật ong sau bữa ăn tốt cho sức khỏe của bạn

Uống mật ong sau bữa ăn tốt cho sức khỏe của bạn

Sau khi ăn, đặc biệt là sau khi ăn no, chức năng tiêu hóa của dạ dày có xu hướng giảm sút, nhu động ruột già trở nên yếu ớt. Mật ong có tác dụng tăng cường nhu động ruột, có thể thúc đẩy sự bài tiết bình thường của axit dịch vị, rút ngắn đáng kể thời gian đại tiện, loại bỏ sự tích tụ của thức ăn sau một bữa ăn lớn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link