5 món thời trang vừa đẹp vừa thân thiện với môi trường bạn gái nào cũng nên sắm

( PHUNUTODAY ) - 5 món đồ thời trang giúp chị em mặc đẹp nhưng không làm ảnh hưởng đến môi trường vô cùng tiện lợi.

Vài năm gần đây, lối sống bền vững hay còn gọi là lối sống xanh không còn là một trào lưu nhất thời mà đã dần trở thành thói quen của mỗi người. Để giảm thiểu tối đa lượng rác thải ra môi trường cũng như đảm bảo có thể bù vào những nguồn tài nguyên mình vừa sử dụng, các ngành sản xuất đã cho ra đời những chất liệu thân thiện với tự nhiên. Và thời trang cũng không phải ngoại lệ khi ngày càng có nhiều nhãn hàng chung tay giới thiệu các sản phẩm thời trang được sản xuất từ nguyên liệu sạch, làm từ vật liệu sinh học.

Vậy thế nào là những sản phẩm thời trang thân thiện với môi trường?

Sản phẩm thân thiện với môi trường là những item quần áo, phụ kiện, đồ dùng sinh hoạt hàng ngày,... có thể sử dụng lại nhiều lần, được làm từ chất liệu tái chế hoặc dễ dàng phân huỷ trong môi trường tự nhiên. Trong đó, các loại vật liệu như tre, gỗ, cói, vải cotton, linen,... hoặc các loại nhựa tái chế đều thuộc nhóm này. 

Tuy nhiên, giữa "ma trận" hàng loạt những món đồ thời trang mang tính bền vững được đưa ra thị trường, đâu là các item được chị em "truy lùng" nhiều nhất? 

1. Váy áo được làm từ các sợi vải tự nhiên 

Bên cạnh chất liệu vải cotton khá phổ biến lại mang tính bền vững với môi trường, các tín đồ thời trang vẫn còn 3 sự lựa chọn sau đây:

Linen là loại vải thuộc hàng cao cấp trên thế giới được dệt từ sợi cây lanh. Với những đặc tính ưu việt như sợi vải dai, chịu được sự bào mòn cao, tuy thô nhưng rất mềm mại, vải linen có thể diện trong nhiều điều kiện thời tiết, từ ngày hè nóng bức sang đông lạnh giá. Quá trình sản xuất linen chủ yếu được làm từ thủ công cũng phần nào nói lên mức độ thân thiện của loại vải này với môi trường. 

Empty

Những thiết kế váy áo được làm từ vải linen đều mang màu sắc tự nhiên như ngà sữa, nâu nhạt hay xanh nâu mà không cần đi qua công đoạn nhuộm. Nhờ vào đặc tính mộc mạc này mà khi khoác lên mình, các cô gái sẽ tỏa ra khí chất và vẻ đẹp rất riêng. 

Được đánh giá là loại vải đẳng cấp nhất trong các chất liệu bền vững, lụa với đặc tính mềm mỏng, thoáng khí nhưng cực kỳ bền dần trở thành xu hướng của ngành thời trang xanh. Hầu hết các công đoạn làm ra loại vải này đều thân thiện với môi trường: từ trồng cây nuôi kén, lấy sợi và dệt đều được thực hiện tự nhiên. 

Empty

Váy lụa tuy mong manh nhưng lại có khả năng mang đến cho phái đẹp một vẻ ngoài sang chảnh, đẳng cấp tuyệt đối. Ngày Hè được khoác lên mình một thiết kế làm từ chất vải tự nhiên này, chị em sẽ cảm thấy thoải mái và mát mẻ hơn. 

Xét về góc độ thân thiện, với nguồn gốc động vật mà điển hình là lông cừu, len cũng không hẳn là một loại vải có tính bền vững cao. Tuy nhiên, len lại có khả năng phân hủy hoàn toàn trong đất chỉ trong một thời gian ngắn mà không gây hại đến môi trường. 

Nếu như ngày Hè có linen và lụa, thì đến mùa Đông, chị em lại cần hơn bao giờ hết một chiếc áo len có khả năng giữ ấm.

2. Túi cói

Thay vì sử dụng túi nylon có vòng đời phân hủy cần đến 200 đến 500 năm, những chiếc giỏ xách được làm từ chất liệu tự nhiên như cói, tre, nan,... dần trở thành item không thể thiếu của các quý cô sành mốt yêu môi trường. Món phụ kiện "thân thiện" này không chỉ có khả năng mang đến cho chị em một vẻ ngoài thời thượng, mới mẻ mà còn dễ dàng mix match với nhiều phong cách thời trang khác nhau. Đặc biệt, sự thay đổi này còn giúp bạn trở thành một "chiến binh" bảo vệ môi trường dũng mãnh. 

Empty

Chất liệu tự nhiên, kiểu dáng đa dạng cùng muôn vàn kích thước khác nhau của túi cói giúp chị em chứa đựng được được nhiều món đồ dù lớn hay bé mà chưa chắc các mẫu túi được làm bằng chất liệu khác có thể chứa được. 

Empty

Được đan lát một cách thủ công nhưng những sản phẩm túi cói vẫn mang trên mình vẻ đẹp tinh tế, mộc mạc và vô cùng sắc sảo. Nhờ vào sự giản đơn này mà chị em có thể mix match cùng với nhiều phong cách khác nhau, từ nữ tính, ngọt ngào cho đến cá tính, sang chảnh.

Empty

Không dừng lại ở những mẫu đơn giản, thời trang túi cói rất đặc sắc. Chỉ cần thêm vào một chi tiết làm điểm nhấn như nơ thắt đáng yêu, bạn đã sở hữu cho mình một tổng thể trang phục ấn tượng. 

3. Nón cói

Bên cạnh túi cói, những chiếc nón làm từ chất liệu tự nhiên này cũng là item được rất nhiều tín đồ thời trang "săn lùng". Thiết kế nón vành đơn giản phù hợp với nhiều kiểu dáng trang phục khác nhau. Ngoài ra, màu sắc trung tính của nón cói cũng góp phần làm dịu đi cái nắng bỏng rát của ngày Hè, giúp chị em tự tin hơn khi dạo phố những ngày cuối tuần. 

Empty

Không chỉ dành riêng cho những chuyến đi biển hay kỳ nghỉ, mũ cói vẫn có thể được sử dụng phổ biến trong các hoạt động thường ngày nhằm giúp chị em che nắng, che mưa. 

Empty

Mũ cói mang đến vẻ đẹp cổ điển, kiêu sa cho các quý cô. 

4. Giày dép cói

Khi đã có túi cói, nón cói thì ngần ngại gì mà không sắm thêm cho mình một đôi dép cói để trở thành cô nàng sành mốt yêu môi trường. Có thể thấy, bên cạnh tính thời trang, những kiểu giày dép làm từ cói còn nhẹ tênh, an toàn cho đôi chân của phái đẹp. 

Empty

Chất liệu cói khi dùng làm dép sẽ giúp đôi chân luôn mát mẻ, êm ái. 

Empty

Dù đơn giản là thế nhưng món phụ kiện tinh tế này lại vô cùng thuận tiện cho các nàng diện đi bất cứ nơi đâu, từ đường phố đến chốn công sở. 

5. Trang sức gỗ, đất sét

Yêu lối sống xanh, muốn chung tay bảo vệ môi trường từ những điều nhỏ nhặt nhất, chị em cũng không thể bỏ qua những thiết kế trang sức được làm từ chất liệu gỗ hay đất sét. Tuy không thể so về độ sang trọng với đá quý, nhưng trang sức từ các chất liệu thân thiện môi trường này lại mang đến cho người đeo vẻ ngoài độc đáo, khác biệt. 

Empty

Hoa tai gỗ độc đáo lại nhẹ tênh, làm tôn nét yêu kiều trên gương mặt của phái đẹp. 

Empty

Một chiếc vòng được làm từ đất sét và khắc họa tiết phù hợp đối với những tín đồ thời trang muốn hòa mình vào thiên nhiên. 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn