4 thói quen tưởng tốt cho sức khỏe nhưng bào mòn gan thận của bạn, càng tránh xa càng tốt

( PHUNUTODAY ) - Những thói quen dưới đây dễ gây suy gan, suy thận của bạn nếu kéo dài không chịu bỏ dễ rút ngắn tuổi thọ.

Ăn quá nhiều nước canh hầm xương

Nhiều gia đình thường xuyên hầm xương để nấu canh vì cho rằng chúng có nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Việc có quan niệm phải ăn quá nhiều nước hầm xương mới khiến các cơ quan nội tạng khỏe mạnh cũng là một trong những quan niệm sai lầm.

Canh xương không giàu canxi, thậm chí chất lượng canxi rất thấp, nhiều purin và chất béo hòa tan trong nước canh, ăn uống nhiều canh xương dễ làm chỉ số axit uric cao và gây ra bệnh gút, sau đó sẽ gây hại cho thận.

Việc bổ sung quá nhiều chất béo khiến cơ thể béo lên, tỷ lệ gan nhiễm mỡ càng cao gây hại cho gan thận. Chính vì vậy, bạn không nên uống quá nhiều, trung bình chỉ nên ăn tuần 2 lần là đủ.

canh-bi-do-ham-xuong-16x9

Uống rượu vang đỏ mỗi ngày

Rượu vang đỏ được khuyên là nên uống đều đặn để tăng cường sức khỏe, nhưng lời khuyên đó không đúng với tất cả mọi người. Bởi khi bạn uống nhiều rượu vang đó, sẽ tạo ra chất cồn trong quá trình lên men, dù trong rượu có các chất dinh dưỡng khác cũng không thể uống thường xuyên được.

Nhiều người uống rượu vang đỏ để giữ gìn sức khỏe, họ cho rằng nguyên liệu của rượu vang đỏ là nho, rượu vang đỏ sau khi lên men có thể làm đẹp da, nâng cao sức đề kháng, uống rượu vang đỏ một cách hợp lý có thể bổ sung dinh dưỡng dồi dào, bồi bổ gan và thận.

Nguyên nhân là do rượu vang đỏ sẽ sinh ra cồn trong quá trình lên men, dù có các chất dinh dưỡng khác cũng không nên uống thường xuyên, nếu không, sự kích thích của rượu sẽ đẩy nhanh các bệnh về gan và mạch máu quanh thận, từ đó các cơ quan này sẽ bị tổn thương.

ruou-vang-do-la-gi

Nhịn ăn bữa tối giảm cân

Một số người cảm thấy rằng không ăn sau bữa trưa có thể khiến cơ thể không tăng cân do bổ sung quá nhiều dinh dưỡng hoặc calo. Tuy nhiên, hành vi này dễ dẫn đến cơ thể bị thiếu dinh dưỡng.

Không ăn trong thời gian dài, cơ thể ở trong tình trạng suy dinh dưỡng sẽ suy giảm chức năng của nhiều cơ quan trong đó có gan và thận. Chính vì vậy, để tốt cho sức khỏe, bạn nên ăn đủ 3 bữa/ngày, với lượng thịt và rau hợp lý, để không dẫn đến suy dinh dưỡng.

Uống thuốc bắc để bồi bổ cơ thể

Nếu bạn có quan niệm rằng cứ uống thuốc bắc là có thể bồi bổ cho cơ thể, thường sử dụng nhiều loại thuốc bắc để tẩm bổ cũng là quan niệm sai lầm.

Việc uống nhiều thuốc bắc không hề tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, mà nó còn có thể gây hại gan thận cuả bạn, từ đó dẫn đến bị suy giảm chức năng. Chính vì vậy, bạn không nên tự ý bốc thuốc bắc để uống. Khi muốn sử dụng cần phải hỏi ý kiến bác sĩ, bởi vì mỗi người có thể trạng và cách dùng thuốc khác nhau.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link