Bỗng nhiên mọc mụn ở những vị trí này, hãy đến bệnh viện khám ngay lập tức kẻo hối không kịp

( PHUNUTODAY ) - Vị trí của những nốt mụn trên mặt như là lời "cầu cứu" của các cơ quan khi đang mắc bệnh.

Trán

Theo Đông y, khu vực phía trên lông mày của bạn có liên quan đến túi mật và gan của bạn. Do đó, những nốt mụn xuất hiện trên vùng trán là lời cảnh báo của các vấn đề về tiêu hóa, gan và chế độ sinh hoạt không lành mạnh như thức khuya, thiếu ngủ… Đặc biệt là bạn đang trong tình trạng stress nặng.

Empty

Để khắc phục tình trạng trên, hãy thay đổi thói quen sinh hoạt lành mạnh hơn, ngủ ít nhất 7 tiếng mỗi ngày hay bổ sung nhiều nước để thanh lọc cơ thể. Điều chỉnh lại chế độ dinh dưỡng với đầy đủ dưỡng chất và tránh xa thức ăn vặt, nhiều dầu mỡ để tránh những căn bệnh về đường tiêu hóa.

Vùng miệng

Nếu bạn bị mụn trứng cá xung quanh khu vực miệng thì chắc chắn chế độ ăn uống của bạn không hề lành mạnh. Khu vực xung quanh miệng có liên quan mật thiết đến các cơ quan tiêu hóa như ruột và gan. Do đó, bạn nên cắt giảm các loại thực phẩm cay, hay đồ chiên ngập dầu. Bên cạnh đó, tăng cường bổ sung chất xơ từ trái cây và rau cũng là một giải pháp hữu hiệu.

Giữa hai đầu lông mày và huyệt ấn đường

Nổi mụn ở vị trí này có thể do gan bị suy nhược mà gây nên. Gan yếu còn làm cho vùng ngực trái bị ê ẩm, căng cứng gây khó chịu.

Lời khuyên: tránh vận động quá sức, đảm bảo giấc ngủ đầy đủ, không dùng bia rượu và các đồ cay nóng.

Huyệt thái dương

Đây là biểu hiện túi mật không ổn, ví dụ như dịch mật tiết ra không đủ. Ăn quá nhiều đồ ăn chế biến sẵn hoặc thực phẩm giàu chất béo như: ruột động vật, thịt bò… đều làm cho túi mật phải hoạt động quá nhiều, từ đó xuất hiện mụn ở huyệt thái dương.

Ngoài ra, bắt túi mật hoạt động quá công suất còn làm cho tóc nhanh bạc, khi ăn các đồ béo dễ bị đau bụng.

Lời khuyên: ăn nhiều thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất, giảm thiểu dùng các thực phẩm có hàm lượng chất béo cao.

Mũi

Mụn xuất hiện ở sống mũi là do dạ dày và nội tạng bị nóng, hệ tiêu hóa bất ổn. Hơi nóng ở dạ dày bốc lên quá mạnh còn làm cho chân răng bị sưng đau và miệng thường cảm thấy khô, bỏng rát. Nổi mụn xuất hiện ở hai bên cạnh sống mũi có liên quan đến hoạt động của buồng trứng và hệ sinh sản.

Lời khuyên: hạn chế dùng đồ uống lạnh, ăn nhiều mướp đắng, rau cần có tác dụng làm cho tạng vị thanh hỏa. Ngoài ra, có thể lấy 12g hoa cúc, 12g kim ngân hoa hãm nước uống sẽ làm tiêu tan khí nóng trong người.

Cằm

Empty

Mụn thường nổi xung quanh cằm có thể nguyên nhân là do chứng rối loạn hormone hay căng thẳng quá mức. Nghỉ ngơi, uống nước nhiều và bổ sung omega-3 là những cách hiệu quả nhất để cải thiện tình trạng này. Nếu như vấn đề cứ kéo dài thì hãy đến gặp bác sĩ phụ khoa để kiểm tra chi tiết. Bên cạnh đó, việc chống tay lên cằm cũng là thói quen xấu dẫn đến nổi mụn vùng này.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn