4 thực phẩm giúp mẹ bầu dễ sinh, ăn vào đi đẻ "nhàn tênh"

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm dưới đây giúp cho mẹ bầu vượt cạn nhẹ nhàng tốn ít thời gian và giảm đau đớn.

Uống nước lá tía tô từ tuần thứ 38

Trong quá trình mang thai để cơn đau đẻ nhanh chóng trôi qua và việc sinh đẻ được diễn ra dễ dàng, bạn nên vò nát một nắm lớn lá tía tô tươi sắc với 2 lít nước lấy lại 1 lít và cho mẹ bầu uống liên tục trong hai tuần cuối cùng của thai kỳ.  Trong thành phần của lá tía tô là thực phẩm có vị cay, tính ấm, thường được sử dụng rộng rãi như một bài thuốc có tác dụng an thai và tiêu trừ những cơn ốm ngén của mẹ bầu hiệu quả. Không dừng lại ở đó, tía tô còn biết đến với công dụng giúp mẹ bầu thuận lợi trong quá trình sinh đẻ nữa nhé.

Ăn chè vừng đen vào tuần thứ 35 của thai kỳ

Bước vào tuần thứ 35 các mẹ bầu nên nấu chè vừng đen với bột sắn dây, và đường phèn để ăn mỗi ngày 1 lần. Bởi chế độ ăn này có tác dụng rất tốt trong việc giúp mẹ bầu sinh thường nhanh chóng, bởi trong vừng đen có chứa dầu, protein, nhiều vitamin E, axit folic rất cần thiết để hỗ trợ quá trình sinh đẻ của mẹ bầu được diễn ra dễ dàng, thuận lợi hơn.

Uống nước lá tía tô giúp mẹ bầu vượt cạn nhẹ nhàng hơn

Uống nước lá tía tô giúp mẹ bầu vượt cạn nhẹ nhàng hơn

Thực tế thì nhiều mẹ bầu duy trì thói quen ăn chè vừng đen từ tuần thứ 35 của thai kỳ đến tận lúc sinh và đã sinh thường nhanh hơn rất nhiều mẹ bầu khác.

Ăn dứa vào tuần thứ 39 của thai kỳ

Trong những tuần cuối cùng của thai kỳ, những ngày sắp "vỡ chum", mẹ có thể ăn hoặc uống nước ép dứa để quá trình sinh nở diễn ra dễ dàng hơn.

Nguyên nhân là trong dứa có chứa thành phần enzyme gây co thắt và làm mềm cổ tử cung dễ dẫn đến sảy thai - thì vào những ngày sắp "vượt cạn", mẹ có thể ăn hoặc uống nước ép dứa để quá trình sinh nở diễn ra dễ dàng hơn.

Nhưng trong khi ăn dứa mẹ  bầu nên lưu ý rửa sạch và gọt bỏ vỏ, loại bỏ hết mắt dứa trước khi ăn/ép nước uống để tránh ngộ độc, cũng không ăn nhiều quá vì có thể gây tiêu chảy. Nhất là với những mẹ bầu mắc bệnh dạ dày thì không nên dùng cách này vì có thể khiến cơn đau có thể kéo tới.

Ăn dứa tốt cho mẹ bầu dễ sinh nở

Ăn dứa tốt cho mẹ bầu dễ sinh nở

Ăn rau lang từ tuần thứ 39 của thai kỳ

Trong Đông ty thì rau lang có tác dụng thanh nhiệt, nhuận tràng nên rất thích hợp cho bà bầu, nhất là trong mùa nắng nóng rất hiệu quả. Đặc biệt, rau lang có tác dụng thanh nhiệt, nhuận tràng nên rất thích hợp cho bà bầu, nhất là trong mùa nắng nóng. Chính vì vậy, vào tháng cuối thai kì, ăn rau lang luộc/nấu canh thường xuyên đến khi đau bụng đẻ sẽ giúp rút ngắn thời gian lâm bồn vì nó giúp cổ tử cung mở nhanh hơn, giảm đau các cơn đau đáng kể giúp quá trình sinh nở được suôn sẻ.

Dù rau lang lành tính nhưng các mẹ bầu không nên quá "lạm dụng" món rau này dù trong bất cứ giai đoạn nào vì có thể gây... tiêu chảy.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link