Sai lầm tai hại khi xào rau khiến rau thâm đen, mất hết cả dinh dưỡng, càng ăn càng gây hại

( PHUNUTODAY ) - Do một số thói quen chế biến rau sai cách nên các bà nội trợ có thể làm hao tốn rất nhiều chất dinh dưỡng, nhất là những kiểu xào rau sau đây:

Nhặt bỏ lá rau trước khi xào

Nhiều bà nội trợ có thói quen nhặt bỏ phần lá, đặc biệt là đối với rau muống, rau cần,... để giúp món xào không bị ra nhiều nước, rau không bị nát. Tuy nhiên, đây là một thói quen sai lầm, gây lãng phí vì lượng vitamin có trong lá rau, thân cũng đều như nhau.

Cắt rau xong mới rửa

Empty

Theo một số nghiên cứu, vitamin có trong rau thường ở dạng nước nên nếu cắt rau xong mới rửa tức là bạn đã vô tình “rửa trôi” đi một lượng lớn vitamin. Vì vậy, tốt nhất là bạn nên rửa rau xong mới cắt và đem đi chế biến luôn để đảm bảo lượng vitamin vẫn còn nguyên vẹn.

Để rau quá lâu trong tủ lạnh

Để tiết kiệm thời gian, nhiều người thường mua rất nhiều thực phẩm trong đó có rau xanh trong một lần đi chợ. Đặc biệt là chị em dân văn phòng thường đi chợ mua rau một lần để sử dụng cho cả tuần. Cách làm này tuy tiện lợi nhưng làm rau xanh mất đi nhiều chất dinh dưỡng.

Nguyên do là vì phần lớn các loại vitamin, đặc biệt là vitamin C, khi gặp phải không khí dễ bị oxy hóa phân giải. Nhiều vitamin nếu bị ánh sáng chiếu xạ trực tiếp cũng sẽ bị mất đi.

Gọt hết vỏ rau củ

Empty

Nhiều người quan niệm rằng, vỏ rau củ là không cần thiết, phải gọt vỏ để loại bỏ phần đất bẩn và tránh ăn phải hóa chất, đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Tuy nhiên, theo các chuyên gia dinh dưỡng, có một số loại rau củ, vỏ chứa rất nhiều vitamin C hơn cả thân và lá như cà rốt, cà tím, củ cải, bí đỏ…

Do vậy, theo khuyến cáo, ngoại trừ những loại rau củ vỏ cứng không thể nấu mềm được thì không nên gọt hết vỏ rau củ, chỉ cần rửa thật sạch trước khi chế biến là được.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn