Vợ chồng du khách người Anh viết tâm thư sau gần 2 tuần cách ly ở Việt Nam

( PHUNUTODAY ) - Sau hai tuần cách ly trong bệnh viện, hai du khách người Anh đã có những chia sẻ đặc biệt về những gì đã nhận được trong thời gian qua.

Mới đây, tài khoản mạng xã hội N.T.H.L - một người nghi nhiễm Covid-19 được theo dõi tại khu cách ly của Bệnh viện Đống Đa, Hà Nội.

Ông bà Butle là khách trên chuyến bay VN45 từ London về Việt Nam, thuộc nhóm nguy cơ lây nhiễm cao nên được đưa vào cách ly tại Bệnh viện Đống Đa.

Bức thư của hai du khách Anh gửi lời cảm ơn sau khi trải qua quãng thời gian cách ly tại Việt Nam.

Bức thư của hai du khách Anh gửi lời cảm ơn sau khi trải qua quãng thời gian cách ly tại Việt Nam.

Bức thư do bà Cath Butle viết có nội dung như sau:

"Cath and David Butler

Chúng tôi là một cặp vợ chồng người Anh đi du lịch đến Việt Nam ngày 1/3 trên chuyến bay VN54. Sau 5 ngày tuyệt vời ở Hà Nội, chúng tôi đã được đưa đến Bệnh viện Đống Đa để kiểm tra có nhiễm Covid-19 không vì có một cô gái người Việt Nam đã được xét nghiệm dương tính, về Việt Nam trên cùng chuyến bay với chúng tôi.

Chúng tôi được thông báo là sẽ phải cách ly 14 ngày nhưng cũng cảm thấy đỡ lo lắng khi kết quả xét nghiệm của chúng tôi đều âm tính, chúng tôi chưa bị nhiễm virus đó.

Trang thiết bị của bệnh viện ở đây rất khác với ở Anh, tuy nhiên chúng tôi đã có tất cả những gì chúng tôi cần. Chúng tôi đã phải khá vất vả vì vấn đề ngôn ngữ cho đến khi tìm được một bác sĩ nói được tiếng Anh, người đã giúp chúng tôi rất nhiều và cung cấp đầy đủ thông tin. Hướng dẫn viên du lịch của chúng tôi, bạn Nam, cũng đã hỗ trợ chúng tôi một số vật dụng mà những người đi du lịch thường không mang theo.

Chúng tôi rất hiểu thực tế này, đây là điều cần làm trong hoàn cảnh hiện nay và chúng tôi rất biết ơn bệnh viện cũng như tất cả cán bộ ở đây đã chăm sóc chúng tôi rất tốt.

Ông/Bà Butler".

Ông bà Butle có kết quả xét nghiệm âm tính và sẽ được rời khỏi khu cách ly về khách sạn trong ngày 16/3.

Ông bà Butle có kết quả xét nghiệm âm tính và sẽ được rời khỏi khu cách ly về khách sạn trong ngày 16/3.

Được biết sau 9 đêm tại khu cách ly, hôm nay (16/3), ông bà Butle sẽ được trở về khách sạn.

Trao đổi với Tuổi trẻ Online, hai du khách Anh cho biết, vợ chồng họ sẽ ở lại khách sạn thêm một đêm và bay về Anh vào ngày mai.

Ông Butle cho biết khó khăn lớn nhất tại khu cách ly chính là ngôn ngữ. Còn mọi thứ từ ăn uống, sinh hoạt đến đối đãi đều rất tốt.

Theo chị H.L. chia sẻ, những ngày đầu ông bà Butle phải ở tầng 1 là khu vực có mức độ cách ly nghiêm ngặt, cộng với rào cản ngôn ngữ nên hai vị khách anh có sự bức xúc và khó chịu nhất định.

Tuy nhiên, sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính và được chuyển lên tầng 3, khu vực cách ly bớt căng thẳng hơn nên tâm lý đã ổn định.

Sau khi chuyển sang phòng cách ly ở tầng 3, chị H.L. đã giúp ông bà Butle khi trao đổi với các nhân viên y tế.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn