4 thực phẩm tưởng tốt nhưng hút cạn canxi trong cơ thể, khiến con bạn ngày càng thấp lùn không hiểu vì sao

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm dưới đây giàu dinh dưỡng, sắt, khoáng chất... nhưng nếu mẹ cho bé ăn nhiều sẽ làm cản trở tới quá trình hấp thu canxi trong cơ thể, dẫn tới bé bị thấp lùn.

Cho con ăn nhiều nước hầm xương

Có rất nhiều bà mẹ cứ cho rằng cho trẻ ăn càng nhiều nước hầm xương càng tốt vì nghĩ rằng nước xương giàu canxi. Tuy nhiên, sự thật không phải vậy, trong quá trình ninh nấu, canxi trong xương không hòa tan vào nước, nước xương chỉ chứa lượng chất béo lớn. Vì vậy, nếu như mẹ thường xuyên cho bé ăn nước xương sẽ kìm hãm sự hấp thu và chuyển hóa canxi, khiến bé bị thiếu hụt canxi trầm trọng, thấp lùn, còi cọc.

Đồ ăn nhanh, thực phẩm chiên rán

Tất cả những món đồ chiên rán luôn có hương vị thơm ngon hấp dẫn. Tuy nhiên, những món ăn này không hề tốt với chị em phụ nữ đang mang thai hoặc trẻ nhỏ. Chính vì vậy. chị em cần tránh cho con trẻ ăn loại thực phẩm này nhiều. Bởi thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ sẽ gây cản trở cho quá trình hấp thu canxi của bé.

Việc mẹ cho bé thường xuyên ăn đồ chiên rán sẽ khiến bé dễ bị cân không kiểm soát, có nguy cơ bị tăng huyết áp, tim mạch…

thit do

Cho con ăn quá nhiều váng sữa

Ai cũng nghĩ váng sữa giàu canxi, là món ăn lý tưởng để phát triển chiều cao cho trẻ. Thế nhưng thực tế thành phần dinh dưỡng chủ yếu của váng sữa là chất béo. Nếu bé ăn quá nhiều hoặc dùng váng sữa để thay thế sữa công thức, bé sẽ gặp nguy cơ thiếu chất.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng chia sẻ các bà mẹ vẫn có thể cho con ăn váng sữa nhưng không nên lạm dụng. Đặc biệt là không được coi váng sữa là thực phẩm có thể thay thế được việc uống sữa công thức.

nuoc ham xuong

Cho con ăn nhiều thịt đỏ

Theo các chuyên gia dinh dưỡng chia sẻ trong thành phần của thịt đỏ tuy có chứa ít canxi. Những nếu bạn cho con ăn nhiều còn làm tăng axit máu, khiến cho cơ thể phải dùng canxi trong thực phẩm và trong xương để trung hòa, dẫn đến trẻ bị mất canxi.

Khi cơ thể của trẻ mất đi nguồn canxi quý giá, sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực đến khả năng phát triển chiều cao của trẻ.

Chính vì vậy, để con phát triển chiều cao tốt nhất, bố mẹ nhớ chú trọng 3 giai đoạn vàng trong sự phát triển của con, bao gồm: Giai đoạn đầu tiên là khi bé ở trong bụng mẹ; Giai đoạn hai là trong 2 năm đầu đời; Giai đoạn 3 là khi trẻ bắt đầu tiền dậy thì. Trong giai đoạn này các bà mẹ cần phải bổ sung đủ hàm lượng canxi cho bé, để bé có được chiều cao lý tưởng nhất. 

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link