Quặn lòng trước lời nói con gái Mai Phương khi xoa dịu mẹ trong cơn bạo bệnh “Vi xoa vầy mẹ đỡ đau chưa?!”

( PHUNUTODAY ) - Bé Lavie nó còn nhỏ xíu. Ngoại Vi kể nó thương mẹ lắm, ngày nào mẹ đi làm về trễ mấy cũng ngồi chờ mẹ về mới đi ngủ, mấy hôm mẹ nó đau, nó xoa lưng rồi hỏi: “Vi xoa vầy mẹ đỡ đau chưa?!”.

mai-phuong-5

Chắc chắn là Lavie sẽ như thành viên trong gia đình chị. Chị thương Mai Phương nhiều lắm!

Bé Lavie là con gái Mai Phương và bạn trai cũ. Họ chia tay khi cô mang bầu. Sau đó, người đàn ông này đã sang Mỹ sinh sống. 5 năm qua, Mai Phương một mình làm việc để chăm sóc con gái.

Những ngày cô mắc bệnh, con gái buộc phải nghỉ học và phải sống ở nhà người quen. MC Ốc Thanh Vân cho biết sẽ phụ lo chăm sóc bé Lavie. Sắp tới, cô sẽ đón bé về ở chung để tiện cho việc học và chăm sóc Mai Phương.

Và đây là lời khẳng định của Ốc Thanh Vân trong tình cảnh hiện tại khi nhà Phương neo người, bố mẹ phải bỏ hết việc để chăm Phương, còn Lavie, con gái của Mai Phương thì phải bỏ học cả tháng trời nay.

mai-phuong

Vân cũng là mẹ của 3 con, chắc chắn hơn ai hết Vân hiểu được trẻ con cần vòng tay yêu thương của người mẹ ra sao. Và mẹ cũng rất cần con ở bên để làm động lực chiến đấu không ngưng nghỉ giữa cơn bạo bệnh. Nhưng trong tình cảnh đơn chiếc hiện tại, con gái Lavie cần hơn hết một bàn tay chăm sóc tận tình trong lúc đợi mẹ trở về.

Ốc Thanh Vân chia sẻ về ý định của mình trong những ngày vừa qua: “Mai Phương vẫn đang ổn, em vẫn kiên cường và quyết tâm điều trị nhưng như mọi người cũng biết, ung thư phổi diễn tiến rất nhanh và khó lường trước, bác sĩ cũng đã vạch ra phác đồ điều trị cho em. Thời gian qua Phương cũng phải chạy ngược xuôi để hoàn tất các xét nghiệm. Nay chính thức bước vào quá trình điều trị, và sẽ có lúc phải cách ly… Cuộc chiến này rất dài và rất khó! Và chắc chắn chị Ốc sẽ bên em – như chị vẫn từng – cùng em vượt qua giai đoạn thử thách này! Ốc sẽ phụ em lo cho Lavie nhiều nhất trong khả năng có thể, sắp tới có lẽ Ốc sẽ đón Lavie về ở chung, cho con đi học, để Mai Phương yên tâm chữa bệnh. Tạm thời tính vậy, nếu em khoẻ hơn thì tất nhiên con gái phải bên cạnh em rồi, con là động lực lớn nhất mà!”.

Khi người hâm mộ bày tỏ sự cảm ơn đến hành động yêu thương của Vân thì Vân cũng đã thân tình đáp trả: “Chắc chắn là Lavie sẽ như thành viên trong gia đình chị. Chị thương Mai Phương nhiều lắm!”.

Mấy hôm mẹ nó đau, nó xoa lưng rồi hỏi: “Vi xoa vầy mẹ đỡ đau chưa?!”

mai-phuong-0

Chính thức thì tối ngày 18/8, thông tin Mai Phương nhập viện 175 điều trị ung thư giai đoạn cuối mới được tiết lộ thông qua một số status của đồng nghiệp yêu thương kêu gọi giúp đỡ cho Phương. Nhưng trước đó, đồng nghiệp cũng đã biết về bệnh tình của Phương. Một trong những người thân thiết với Phương là diễn viên Ái Châu – bà xã Huỳnh Đông cũng đã chia sẻ những thông tin về người chị mà mình luôn cảm phục.

Ái Châu viết:“Hôm nay, người đàn ông tên “Mai Phương” đã gục ngã… ngày đầu tiên nghe anh em thông báo chị bệnh, tôi ngồi bần thần, nước mắt tự dưng chảy hoài. Ai cũng chết lặng trong lòng! Mọi người thương chị nhiều! Ai cũng hiểu cuộc chiến này khốc liệt, nhưng mọi người không can đảm đối diện với sự thật, đối diện với 1 Mai Phương đang mạnh lành, vui vẻ, bỗng dưng nằm im đó, đau đớn thể xác từng cơn…

mai-phuong-1
mai-phuong-2

Bé Lavie nó còn nhỏ xíu. Ngoại Vi kể nó thương mẹ lắm, ngày nào mẹ đi làm về trễ mấy cũng ngồi chờ mẹ về mới đi ngủ, mấy hôm mẹ nó đau, nó xoa lưng rồi hỏi: “Vi xoa vầy mẹ đỡ đau chưa?!”. Tội Lavie, tội nó lắm chị ơi!

Hôm vô thăm chị, dù dặn lòng cứng rắn lắm, mà em vẫn lủi ra 1 góc đứng khóc, không kềm được, không thể nào kiềm được”.

Ái Châu hay Ốc Thanh Vân họ đều là những người đã làm mẹ. Trái tim họ sẽ nhạy cảm hơn trước những hoàn cảnh mẹ đơn thân gặp phải sự đời nghiệt ngã mà Mai Phương không may là một trong số đó.

Bé Lavie hiện còn quá bé, con lại rất thương mẹ bởi hơn ai hết Phương đã can đảm chấp nhận làm mẹ đơn thân giữa thái độ lạnh lùng của người mình yêu thương, chấp nhận làm người đàn ông trong gia đình để cùng con vượt qua những năm tháng sóng gió của cuộc đời. Giờ đây điều Lavie cần nhất có lẽ là lại được nhìn thấy mặt mẹ, được tự tay xoa bóp cho mẹ bớt đau đớn. Thế nên những lời động viên “Phương ơi cố lên! Ung thư không phải hết” thật sự rất có ý nghĩa với mẹ Phương trong lúc này.

Nhạc sĩ Vũ Thành An đã viết “Đời một người con gái, ước mơ đã nhiều, trời cho không được mấy, đến khi lấy chồng chỉ còn nỗi buồn mang theo”. Những ngày đã qua trong tuổi xuân xanh của Mai Phương thậm chí còn buồn hơn thế khi chưa một lần được theo chồng về dinh đã phải oằn vai vừa làm bố vừa làm mẹ để nuôi con thơ rồi giờ đây số phận một lần nữa lại nghiệt ngã đẩy người mẹ trẻ trong cơn bĩ cực khi đối mặt với căn bệnh ung thư phổi quái ác.

Người thân thiết, người quen biết Phương kể họ chưa thấy ai làm việc chăm chỉ như Phương. Từ bán hàng online kiếm thêm thu nhập cho tới việc nhận tất tần tật mọi sô diễn khi có lời mời, Phương đều không từ chối. Cô gái bé nhỏ ấy, người mẹ đơn thân nghị lực ấy chắc chắn xứng đáng có được những bù đắp ăm ắp đầy, những yêu thương trọn vẹn và cả một cơ hội để làm nên kỳ tích.

Khoảnh khắc âu yếm của Mai Phương dành cho con gái nhỏ khi bé tròn 5 tuổi.

Khoảnh khắc âu yếm của Mai Phương dành cho con gái nhỏ khi bé tròn 5 tuổi.

Nghệ sĩ Kim Chi cùng Mai Phương tổ chức sinh nhật cho bé Lavie tại bệnh viện hôm 21/8.

Nghệ sĩ Kim Chi cùng Mai Phương tổ chức sinh nhật cho bé Lavie tại bệnh viện hôm 21/8.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn