Ghi nhận 13 trường hợp dương tính với bệnh bạch hầu trên địa bàn tỉnh Gia Lai

( PHUNUTODAY ) - Theo đó, trong tổng số 24 mẫu gửi xét nghiệm đã có kết quả tăng thêm 3 trường hợp dương tính với bệnh bạch hầu tại tỉnh Gia Lai. Tổng cộng trên địa bàn có 13 ca mắc.

Theo ông Mai Xuân Hải, Giám đốc Sở Y tế Gia Lai  xác nhận thông tin từ Viện Vệ sinh Dịch tễ Tây Nguyên vào sáng nay ngày 7/7, trong tổng số 24 mẫu gửi xét nghiệm đã có kết quả tăng thêm 3 ca dương tính với bệnh bạch hầu, nâng tổng số ca mắc bạch hầu tại tỉnh Gia Lai lên 13 trường hợp. Tất cả các ca bệnh đều là người làng Bông Hiot, xã Hải Yang, huyện Đak Đoa, 1 ca đã tử vong.

Hiện các ca nhiễm đều đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Bệnh viện Nhi Gia Lai. Trong đó, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai có một trường hợp đang diễn biến nặng.

13 trường hợp trên là người cùng làng Bông Hiot, xã Hải Yang, huyện Đak Đoa

13 trường hợp trên là người cùng làng Bông Hiot, xã Hải Yang, huyện Đak Đoa

Trước tình hình này, Sở y tế đề nghị lãnh đạo các đơn vị tăng cường nhân lực, giám sát chặt chẽ để chủ động phòng và chống dịch bệnh bạch hầu trong cộng đồng tại huyện Đak Đoa nói riêng, toàn tỉnh nói chung.

Đồng thời, đơn vị chức năng tiến hành khoanh vùng, xử lý triệt để các ổ dịch ở làng Bông Hiot, xã Hải Yang và tiếp tục giám sát, cách ly các trường hợp nghi ngờ không để lây lan bệnh trong cộng đồng.

Bên cạnh đó, các cơ sở y tế chuẩn bị đầy đủ cơ số thuốc, vật tư, hóa chất, phương tiện hỗ trợ để sẵn sàng thu dung, cấp cứu, điều trị các trường hợp bệnh bạch hầu, các bệnh truyền nhiễm khác (nếu có dịch xảy ra).

Trường hợp đầu tiên nhiễm bệnh bạch hầu là cháu bé Vung, 4 tuổi, ngụ xã Hải Yang, huyện Đắk Đoa, tỉnh Gia Lai. Bệnh nhi được đưa vào điều trị tại Bệnh viện Nhi tỉnh Gia Lai. Đến rạng sáng ngày 4/7, bệnh nhi tử vong.

Ngay sau đó, ngành y tế tỉnh Gia Lai phát hiện thêm 9 người dương tính với căn bệnh này là cha mẹ, họ hàng và người quen trong xã của gia đình bệnh nhi.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn