4 tips trang điểm cực hữu ích chẳng tốn thời gian mà bạn vẫn có vẻ ngoài hoàn hảo trong ngày Tết

( PHUNUTODAY ) - Bạn có thể có được lớp trang điểm nhẹ nhàng xinh tươi với những tips trang điểm dưới đây.

Trang điểm má hồng đúng cách

Màu phấn má và vị trí tán phấn có thể quyết định khuôn mặt trông thon thả hơn. Bạn nên chọn phấn má có pha nâu nhẹ để sử dụng như một bước tạo khối bổ sung, tránh phấn má thiên đỏ.

Đừng đánh phấn xoay tròn trên gò má, hãy hất cọ hoặc dùng tay chấm phấn từ dưới gò má đến giữa hai tai. Lớp nền đẹp chính là lớp nền tự nhiên nhất chứ không phải lớp nền dày. Để lớp nền được tự nhiên hơn, sau khi đánh kem nền, bạn hãy lấy khăn giấy dặm nhẹ lên má cho lớp nền mỏng bớt và sử dụng phấn má để tạo hiệu ứng tự nhiên và mỏng mịn cho lớp nền.

phan-ma-hong-3ce-blush-blusher-188079_860x-360x480

Để gương mặt có lớp nền hoàn hảo, khi makeup sương sương đi chơi Tết, nàng nên lấy một ít kem nền ra tay rồi tán đều từng vùng bằng cọ hoặc mút theo chuyển động tròn. Để có một lớp nền phù hợp, nàng nên lựa chọn kem nền sáng bằng hoặc hơn 2 tone so với màu da, đồng thời, dưỡng ẩm da trước khi đánh nền. Có thể nói, đánh kem nền bằng cọ trang điểm là cách hoàn hảo nhất để tạo nên một lớp nền vừa phải, mỏng mịn.

Làn mi tự nhiên

Muốn mi dài tự nhiên như không hề trang điểm, bạn hãy bỏ ngay loại mascara cũ. Một chiếc mascara có thể sử dụng trong 6 tháng nhưng nếu thực sự muốn làn mi đẹp thì chỉ nên dùng trong 1 tháng.

bat-mi-cach-trang-diem-tu-nhien-nhung-khong-kem-ph-1

Mascara mới thực sự mềm mượt dễ dàng tô điểm ôm sát chân mi chứ không vón cục và dày cộp như mascara đã cũ. Thử mua vài cây giá bình dân và thay chúng liên tục thay vì chỉ dùng mãi một cái đắt tiền mà không vệ sinh.

Đánh phấn highlight

Sử dụng phấn highlight tông vàng sáng và nhấn lên các phần đầu mũi, sống mũi, xương gò má. Đánh phấn highlight giúp gương mặt trông sáng hơn, tươi tắn và có chiều sâu hơn. Tuy nhiên bạn cần lưu ý chọn đúng điểm để nhấn và tránh lạm dụng phấn highlight quá nhìn mặt kém tự nhiên. 

z-2

Đánh son môi đỏ nổi bật

Tất nhiên không có lựa chọn nào hoàn hảo hơn là một sắc son đỏ thuần nổi bật. Màu son đỏ thuần sẽ làm khuôn mặt như bừng sáng, vô cùng xinh đẹp, gợi cảm và hút mắt. Sau khi đánh son full môi, bạn hãy dùng một chiếc cọ hoặc tăm bông để thoa mờ viền môi để tạo hiệu ứng đôi môi đầy đặn và gợi cảm cực kỳ đấy nhé.

ji1-16203831889591362563850

Màu son cũng có vai trò tạo điểm nhấn cho gương mặt, giúp nàng trông lung linh, rạng rỡ hơn. Những ngày đầu năm, nhiều chị em thường có xu hướng lựa chọn outfit màu đỏ và lối makeup nổi bật nhưng nên nhắc lựa chọn màu son tươi tắn phù hợp, góp phần làm sáng bừng khuôn mặt, tránh lựa chọn những màu son “lạc quẻ”.

Các nàng nên xác định tone da của bản thân rồi tiến hành lựa chọn những màu son phù hợp. Sau đó, là xác định lối makeup để điểm ra những tone son hoàn hảo. Cuối cùng là trang phục, nàng nên chọn những màu son mix & match hợp trang phục để đảm bảo luôn tinh tế. 

Tết đến, xuân về ai cũng muốn mình xinh đẹp, chỉnh chu nhằm đón chào một năm mới với những tâm thế hạnh phúc và rạng rỡ nhất. Bên cạnh chuẩn bị váy áo, chị em cũng không nên quên tô vẽ dung nhan thêm phần hút mắt. Makeup luôn được xem là “vũ khí tối tân” của hội chị em, làm phái đẹp trở nên thu hút hơn trong mắt mọi người. 

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link