Điểm danh những sao Việt ra “tự truyện” tự kể về cuộc đời mình

( PHUNUTODAY ) - Hiện nay trào lưu tự truyện đang được rất nhiều các nghệ sĩ yêu thích, lưu lại cảm xúc, quá khứ nhiều biến cố với các câu chuyện khác nhau để gửi đến khán giả, mỗi một người đều tạo nên những luồng gió khác nhau.

Hồ Quang Hiếu

Empty

Hồ Quang Hiếu tiết lộ rằng, đầu tháng 4/2019 anh sẽ cho ra mắt Đổi thay – tựa sách tự truyện của bản thân mình. Anh chia sẻ rằng, chưa bao giờ nghĩ sẽ có ngày viết tự truyện, thế nhưng trong 1 lần trầm tư suy nghĩ về cuộc đời mình, anh nhận ra bản thân mình có nhiều câu chuyện và những khoảnh khắc đáng nhớ. Vì vậy, Hồ Quang Hiếu quyết định viết thành sách, chia sẻ những bí mật trong cuộc đời anh với khán giả.

Hồ Quang Hiếu nói rằng, những gì mà khán giả thấy bên ngoài chỉ là 20% của tảng băng nổi. Và 80% còn lại sẽ được nam ca sĩ Con bướm xuân “rút hết ruột gan” kể ra.

Đổi thay của Hồ Quang Hiếu gồm 4 chương. Anh đã lường trước rằng cuốn tự truyện của mình sẽ gây ra nhiều tranh cãi nhưng anh chia sẻ rằng, anh chấp nhận hết những lời khen chê.

Hoàng Thùy Linh

Empty

Cuốn tự truyện Vàng Anh – Phượng Hoàng của Hoàng Thùy Linh thời điểm ra mắt đang nhận được nhiều sự chú ý từ phía người hâm mộ. Nhà báo Trần Minh, người chấp bút cho cuốn tự truyện Vàng Anh và Phượng Hoàng, nhận định: “Nếu không có Vàng Anh gãy cánh thì chắc gì có Hoàng Thùy Linh ngày nay. Khó khăn càng lớn thì thành công càng lớn”.

Cuốn tự truyện ra mắt chính thức từ tháng 3/2018 thuộc chuỗi 10 dự án có tên gọi chung là “chiến dịch Vàng Anh và Phượng Hoàng ” của Hoàng Thùy Linh.

Theo cô gái từng là gương mặt chính của series phim Nhật ký Vàng Anh ngày nào, đây không chỉ là cuốn sách mà cô đơn thuần kể lại cuộc đời mình, mà còn để chia sẻ với những ai đang đối mặt với biến cố giống như cách cô đã chịu đựng, đặc biệt là các bạn nữ.

Nghệ sĩ Thành Lộc

Empty

Cuốn sách Tâm thành và Lộc đời của Thành Lộc ra mắt vào tháng 1/2015. Thành Lộc từng tâm sự rằng “Thực ra, tôi không hề nghĩ ra mắt tự truyện vào thời gian này, tôi nghĩ ở trên mình còn bao nhiêu nghệ sĩ gạo cội, dưới mình cũng có bao nhiêu lớp trẻ, các bạn ấy diễn tốt lắm, mình thì có là gì đâu. Mà tôi vẫn nghĩ đã ra mắt tự truyện tức là phải như một tấm gương ấy, để cho mọi người học tập”.

Mục đích cuối cùng của cuốn sách, theo nam diễn viên là: “Từ câu chuyện đời, chuyện nghề của mình, tôi muốn truyền đi một thông điệp sống lạc quan. Mà muốn lạc quan thì phải chuẩn bị một tâm thế sống ổn định để vượt qua những trở lực trong nghề nghiệp và trong đời riêng”.

Wanbi Tuấn Anh

Empty

Bắt đầu từ một kết thúc được quản lý Lý Minh Tùng chắp bút đầu năm 2014. Cuốn sách kể về hành trình đấu tranh với bệnh tật, những nỗ lực trải qua khó khăn của chàng ca sĩ trẻ.

Wanbi Tuấn Anh và quản lý Lý Minh Tùng bắt đầu viết cuốn sách này từ năm 2009 – ngay sau khi giọng ca Đôi mắt biết mình bị ung thư trong não và tiến hành điều trị. Được biết, toàn bộ lợi nhuận từ cuốn sách này được gửi vào quỹ Cám ơn dành cho các bệnh nhi ung thư như lời di nguyện của Wanbi.

Trần Lập

Empty

Cuốn sách được phát hành từ tháng 8/2013. Chính tác giả đã thú nhận từ những trang viết đầu tiên rằng viết lách chẳng phải sở trường. Anh mong độc giả coi tự truyện của mình “như chiếc thang nho nhỏ, để những ai quan tâm có thể ghé mắt trông sang”.

Bên kia bức tường gồm những câu chuyện về tuổi thơ giúp cha mẹ trồng rau nuôi gà, về thời sinh viên sôi nổi và cả về những điều ít ai biết đằng sau ánh hào quang của ban nhạc Bức Tường.

Hari Won

Empty

Cuốn tự truyện Cỏ hạnh phúc của Hari Won ngay sau khi ra mắt đã gây bão dư luận với những ý kiến trái chiều. Bà xã Trấn Thành cho biết, đây là cuốn sách được chắt chiu từ chính những thăng trầm, mất mát, tổn thương lẫn niềm hạnh phúc từ chính cuộc đời cô.

Hari Won có sở thích ghi chép những điều xảy ra xung quanh mình. Thói quen này cô có được thì thời bé và ấp ủ rằng sẽ cho ra mắt 1 cuốn tự truyện trong tương lai. Quyển tự truyện được hiểu đơn giản là những mảnh ký ức xâu chuỗi nên cuộc đời của một cô gái nghèo vượt khó.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn