Bắt bệnh cực chuẩn với 6 vị trí mọc mụn trên mặt

( PHUNUTODAY ) - Việc mọc mụn trên mặt không chỉ khiến chị em tự ti mà còn ẩn chứa nhiều căn bệnh nguy hiểm. Hãy theo dõi các vị trí mọc mụn để biết mình đang có nguy cơ mắc các căn bệnh gì

Bác sĩ da liễu Amanda Doyle (New York) cho biết: vị trí mọc của mụn trứng cá trên gương mặt cũng có thể giúp cảnh báo sức khỏe của mỗi người. Hãy cùng xem mối liên hệ giữa tình trạng sức khỏe cơ thể với vị trí xuất hiện mụn trứng cá trên gương mặt.

1.Mụn mọc trên trán

2-152

Khi thấy mụn mọc trên trán thường xuyên và nhiều, rất có thể bạn đang gặp vấn đề ở bàng quang và ruột già.

Nguyên nhân gây mọc mụn ở vị trí này là do chế độ ăn uống không hợp lí, ăn quá nhiều chất béo và thực phẩm đã được chế biến sẵn. Do vậy, cách ngăn ngừa và điều trị dễ dàng nhất là bạn nên hạn chế tiêu thụ thực phẩm chế biến sẵn, cân bằng chế độ dinh dưỡng, ăn nhiều rau quả xanh cung cấp vitamin C và uống nhiều nước.

2.Mụn mọc ở cằm

3-118

Khi thấy mụn xuất hiện ở cằm hoặc khu vực gần miệng bạn cần nên chú ý. Mụn mọc ở vị trí này cho biết cơ thể bạn đang có sự thay đổi hooc­môn, biểu hiện là hệ sinh sản của bạn có vấn đề. Trong những ngày này, đặc biệt đúng với chị em phụ nữ thì họ sắp có kinh nguyệt. Hơn nữa mụn hiện ở khu vực này cho thấy sự mất cân bằng nội tiết tố và táo bón.

Do vậy, bạn nên ăn trái cây tươi và rau củ nhiều hơn, hạn chế các thức ăn nhiều dầu mỡ, đồ ăn nhanh, tránh uống nước ngọt và nước lạnh...

3.Mụn xuất hiện ở bên rìa xung quanh khuôn mặt

4-100

Nguyên nhân gây ra mụn ở vùng da này trên mặt có thể có liên quan đến vấn đề nội tiết tố hoặc do tác động của mỹ phẩm bạn đang dùng. Nếu không phải do vấn đề nội tiết thì bạn có thể thử thay đổi thói quen làm đẹp của mình trong vài tuần để kết hợp nhiều sản phẩm tự nhiên hơn và xem liệu bạn có nhận thấy bất kì cải tiến nào về da hay không. Nếu không có sự tiến triển nào, hãy tham khảo tư vấn của bác sĩ da liễu ngay nhé!

4.Mụn mọc 2 bên má

5-81

Khu vực má cũng được kết nối với phổi nên biểu hiện mụn trên má cũng có thể là kết quả của một số vấn đề hô hấp” – Lindsey Blondin, nhà thẩm mĩ học hàng đầu tại George Salon Chicago cho biết. Bác sĩ da liễu Amanda Doyle còn cho biết thêm: “Mụn trứng cá ở vùng má cũng có thể là dấu hiệu tiêu thụ đường cao”. Thế nên thay đổi chế độ ăn uống bằng cách hạn chế những thứ ngọt ngào cũng có thể giúp hạn chế mụn trứng cá nói chung và mụn ở má nói riêng.

Ngoài ra, việc dùng điện thoại di động áp vào má nhiều cùng có thể dẫn đến mụn ở vùng da này. “Điện thoại di động nổi tiếng là chứa nhiều vi trùng, và việc áp chúng lên mặt chính là một cách làm cho vi trùng xâm nhập lên má”, bác sĩ Amanda Doyle nói. Thế nên thường xuyên làm sạch điện thoại thông minh với một chất khử trùng để ngăn ngừa vi khuẩn di chuyển từ điện thoại sang làn da cũng có tác dụng giảm mụn phần nào.

5.Mụn mọc giữu lông mày

6-65

Khi bạn thấy mụn mọc xung quanh lông mày, điều này báo hiệu cho bạn biết là mình đang có dấu hiệu về gan. Vị trí mụn trên mặt này rất nguy hiểm vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến gan mà gan là bộ phận lọc thải chính của cơ thể.

Lời khuyên cho bạn là nên cân bằng lại chế độ dinh dưỡng của mình, hạn chế chất béo dầu mỡ, tăng cường ăn rau xanh, trái cây tươi, nước ép rau quả để loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể, giúp gan phục hồi chức năng.

6. Mụn xuất hiện ở hai bên mũi và môi trên

7-63

Nếu mụn bỗng dưng xuất hiện ở vùng này đã chỉ ra rằng có thể chúng ta đã ăn quá nhiều thức ăn cay, mặn và nhiều dầu. Hãy cố gắng giảm số lượng các loại thực phẩm này. Mụn đầu đen trên mũi cũng dễ biến thành mụn mủ, vì vậy, bạn nên chăm sóc da cẩn thận, hết sức lưu ý khi chọn các sản phẩm mỹ phẩm. Ngoài ra, cần chú ý đến sức khỏe tim mạch và huyết áp của bạn. Mụn trứng cá trên môi trên và đầu mũi có thể là kết quả của vấn đề về tim, lá lách hoặc phổi.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn