Sky "đứng ngồi không yên" khi robot Sophia nhắc tới Sơn Tùng M-TP trên sóng truyền hình

( PHUNUTODAY ) - Robot Sophia đã đến thăm Việt Nam, mặc áo dài và nhắc đến Sơn Tùng M-TP trong bài phát biểu khiến sky vô cùng thích thú, hài hước mời cô vào cộng đồng fans

Quán quân sáng tạo của Chương trình phát triển Liên hợp quốc (UNDP) là khách mời đặc biệt của Triển lãm quốc tế về công nghiệp 4.0 và Diễn đàn cấp cao Tầm nhìn và chiến lược phát triển đột phá trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 do Chính phủ và Ban Kinh tế Trung ương được tổ chức ngày 13.7.

Sophia mặc áo dài trong bài phát biểu.

Sophia mặc áo dài trong bài phát biểu.

Bên cạnh việc đưa ra những quan điểm về cơ hội và thách thức của cách mạng công nghiệp 4.0 đối với Việt Nam, Robot Sophia gây bất ngờ ngay từ những câu nói mở đầu chương trình. Robot Sophia nói: “Tôi tự hào với vai trò ở Chương trình phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP). Tôi tin rằng chúng ra có thể cùng nhau đạt được mục tiêu phát triển bền vững. Với những robot như tôi, chúng ta có thể đạt được mục tiêu đó sớm hơn”.

Hơn thế, Sophia còn khiến nhiều người ngạc nhiên khi bất ngờ nhắc đến Sơn Tùng M-TP, một trong những ngôi sao của showbiz Việt. Liên quan đến vấn đề này Sophia nói: “Mục đích sau cùng của những robot như tôi, là để giúp con người có thêm nhiều thời gian để theo đuổi đam mê, dành thời gian cho gia đình, con cái, và có thêm chút thời gian rảnh. Khi đó, các bạn có thể nghe nhạc Sơn Tùng M-TP bao nhiêu tuỳ thích".

Sơn Tùng M-TP.

Sơn Tùng M-TP.

Ngay khi bài phát biểu này được đăng tải trên VTV, cộng đồng Sky tỏ ra hào hứng và có lời mời Sophia vào cộng đồng fan của mình. Nhiều người còn cho rằng Sophia là một Sky chân chính của giọng ca đến từ Thái Bình. Dù chỉ là một chi tiết rất nhỏ trong bài phát biểu nhưng có thể thấy, Sophia đã nghiên cứu cực kĩ về Việt Nam và chuẩn bị rất công phu cho phần diễn thuyết.

kul_news_sky-noi-gi-khi-robot-sophia-khen-khoe-son-tung-m-tp-ngay-tren-song-truyen-hinh-1

Robot Sophia

robot-sophia

Sophia được thiết kế cử động giống con người và có trí tuệ nhân tạo. Mục đích chế tạo Sophia là phát minh ra một robot có ý thức, có sự sáng tạo và có khả năng như bất kỳ con người nào để giúp con người trong các vấn đề cuộc sống thường ngày như để phục vụ chăm sóc sức khỏe, điều trị, giáo dục và các ứng dụng dịch vụ khách hàng.  "Cha đẻ" của nữ robot Sophia là David Hanson, một chuyên gia nghiên cứu về robot của Mỹ, đồng thời là CEO của công ty Hanson Robotics do chính ông thành lập (trụ sở đặt tại Hong Kong).

Ngày 19.4.2015, Sophia được kích hoạt để hoạt động và lần đầu tiên xuất hiện trước công chúng vào tháng 3.2016 tại Lễ hội South by Southwest ở Austin, Taxas, Mỹ.  Sophia được lấy cảm hứng từ minh tinh Audrey Hepburn với vẻ đẹp cổ điển. Ngày 25.10.2017, Sophia là Robot đầu tiên được Arab Saudi cấp quyền công dân như con người.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn