Những lợi ích tuyệt vời khi bạn ăn bông cải xanh mỗi ngày

( PHUNUTODAY ) - Trong thành phần của bông cải xanh chứa nhiều vitamin, kali, chất sulforaphane… rất tốt cho sức khỏe.

Ngăn ngừa thoái hóa khớp

Theo các nghiên cứu gần đây trên các biểu mô, tế bào và chuột cho thấy một lượng sulfur rất lớn có trong bông cải xanh có tác dụng phong tỏa các enzyme phá hoại và làm tổn thương sụn tốt cho sức khỏe của bạn. Khi bạn thường xuyên sử dụng bông cỉa xanh sẽ giúp ngăn ngừa sự lão hóa của khớp sụm.

Đối với bệnh ung thư

Trong thành phần của bông cải xanh chứa cháta slforaphane trong bông cải xanh cũng đã được nghiên cứu cho thấy có tác dụng tiêu diệt các tế bào gốc ung thư. Ngoài ra, thành phần hợp chất glucoraphanin có trong bông cải xanh có tác dụng tăng enzym tế bào bảo vệ chống lại những tổn thương khi bạn phải trải quá điều trị hoặc phẫu thuật.

Bông cải xanh tốt cho gan và thận

Bông cải xanh tốt cho gan và thận

Tốt cho huyết áp và thận

Theo cách chuyên gia dinh dưỡng cho biết chất sulforaphane trong bông cải xanh cũng có thể cải thiện đáng kể huyết áp và chức năng thận. Ngoài ra, bông cỉa xanh còn có thể cải thiện cải thiện tốt chức năng thận và hạ huyết áp vô cùng hiệu quả. Bên canh đó, bông cải xanh còn giúp cho bạn thanh lọc cơ thể , tốt cho gan thận của bạn.

Chống lão hóa và tốt cho hệ dịch

Trong bông cải xanh chứa nhiều vitamin, kali, chất sulforaphane cũng dường như kích thích một loạt các yếu tố bảo vệ chống oxy hóa trong cơ thể của bạn, có thể trực tiếp làm giảm căng thẳng và làm chậm sự suy giảm hệ thống miễn dịch.

Bông cải xanh tốt cho hệ tiêu hóa

Bông cải xanh tốt cho hệ tiêu hóa

Ngoài ra, khi bạn thường xuyên ăn bông cải xanh còn giúp tăng cường sức đề kháng giảm hẳn bệnh cảm cúm ốm vặt.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn