Cặp đôi dị hợp nhất lịch sử Trung Hoa: Đức vua ngu si và hoàng hậu hoang dâm xấu "ma chê quỷ hờn"

( PHUNUTODAY ) - Hoàng hậu Giả Nam Phong và đức vua Tư Mã Trung được xem là cặp đôi dị hợp nhất lịch sử Trung Hoa. Đức vua ngu si ngờ nghệch và vị hoàng hậu hoang dâm xấu "ma chê quỷ hờn".

Đức vua ngu si nhất lịch sử nhất lịch sử

Năm 265, Tư Mã Viêm chiếm ngôi của Tào Ngụy, lập ra nhà Tấn. Lúc ấy, Tư Mã Trung lên 7 tuổi, 2 năm sau ông được cha lập làm Thái Tử. Tương truyền, ngày Tư Mã Trung chào đời, trên trời xuất hiện một vì tinh tú to và lấp lánh, đó chính là điềm báo của một vị minh quân tài đức song toàn.

Thế nhưng, những gì Tư Mã Trung thể hiện lại đi ngược lại kỳ vọng của mọi người, nhất là Tư Mã Viêm. Hành động chậm chạp, tiếp thu khó khăn, ngây ngô cười nói thậm chí xung quanh đang bàn chuyện quốc gia đại sự. Một lần, Tư Mã Trung nghe thấy tiếng ếch kêu, bàn hỏi viên thị thần: "Ếch kêu là vì việc công hay việc tư đấy?", khiến hắn cười sặc sụa nhưng phải nhanh chóng che miệng kẻ phạm tội khi quân. 

Hoàng hậu xấu xí, hoang dâm và độc ác nhất lịch sử

Giả Nam Phong (257-300) là trưởng nữ của Giả Sung - vị công thần có công khai quốc nhà Tây Tấn. Năm 271, Tư Mã Viêm sai người đến hỏi con gái nhỏ của Giả Sung là Giả Ngọ để nạp thái tử phi cho Tư Mã Trung. Thế nhưng, cơ thể của Giả Ngọ quá nhỏ bé, nên đức vua quyết định nạp trưởng nữ Giả Nam Phong, 15 tuổi làm thái tử phi.

Thẻo sử sách, Giả Nam Phong vô cùng xấu xí, người thấp, ngũ quan lệch lạc, da đen sạm, răng hô, chân tay thô kệch, lưng gù, mặt dữ tợn, ngạo khí hung tàn. Xấu người, Giả Nam Phong còn xấu luôn cả nết, hoang dâm và độc ác vô cùng. Dù là mẫu nghi thiên hạ, nhưng đêm nào bà cũng sai người ra ngoài cung để tìm kiếm đàn ông "phục vụ" mình. Tuy nhiên, hành động "thương thiên hại lý" này không bao giờ bị bại lộ. Bởi mỗi lần "dùng xong", bà đều thủ tiêu bạn tình của mình.

gia nam phong 2

Không chỉ vậy, lo sợ các phi tần trong hậu cung sẽ sinh được thái tư, ngôi vị bị lung lay, Giả Nam Phong luôn tìm cách ngăn cản, giở thủ đoạn tài độc với các phi tần. Sử viết, Giải Nam Phong chỉ sinh được 4 công chúa, còn Tài nhân Tạ Cửu lại sinh được hoàng tử là Tư Mã Duật được sắc phong là Thái Tử. Giả Nam Phong đố kỵ, bèn vu cho Tư Mã Duật tội phải nghịch, khiến hắn bị phế làm thứ dân, còn Tạ Cửu bị tống giam, tra tấn đến chết.

Tấn trò cười dẫn đến sự sụp đổ của một quốc gia

gia nam phong

Tư Mã Trung vô cùng tôn sùng Giả Nam Phong. Mọi việc triều chính đều giao phó cho hoàng hậu quyết định. Thế nên dù là bậc nữ nhi, nhưng Giả Nam Phong nắm trong tay quyền lực vô cùng to lớn. Tư Mã Duật sau khi bị phế, Giả Nam Phong vẫn bứt rứt không yên bởi "nhổ cỏ phải nhổ tận gốc", bằng không sẽ sinh hậu họa.

Tháng 3 năm Vĩnh Khang nguyên niên, tức năm 300, Giả Nam Phong sai người hạ sát Tư Mã Duật. Triệu vương Tư Mã Luân hay tin, vô cùng bất bình bèn dấy binh tạo phản. Tháng 4 năm 300, Luân hợp sức với Tề vương Tư Mã Quýnh đánh chiếm hoàng cung, bắt sống Giả Nam Phong và tiêu diệt toàn bộ bè cánh thân tín.  

Ngày 9 tháng 4 cùng năm, Tư Mã Luân sai người mang rượu độc ép chết Giả Nam Phong. Cuộc đời của vị hoàng hậu độc ác đã chấm dứt vào tuổi 44. Một thời gian sau, tức tháng 11 năm 306, Tư Mã Trung cũng qua đời trong một ngày mùa đông rét mướt sau khi ăn nửa miếng bánh. Nhà Tấn cũng dần lụi bại.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn