Tâm lý khó hiểu của đàn ông ngoại tình, cặp bồ chưa hẳn đã chán vợ?

( PHUNUTODAY ) - Đàn ông ngoại tình chưa hẳn đã chán vợ, nhưng bảo bỏ bồ lại không làm được. Vì sao vậy?

Có hơn 95% đàn ông ngoại tình trong suốt thời gian hôn nhân, dù là ngoại tình trực tiếp hay ngoại tình tư tưởng. Đàn ông bắt đầu quan hệ ngoài luồng khi kinh tế ổn định, cuộc sống gia đình bình ổn nhưng nhàm chán, chuyện vợ chồng không có gì đổi mới và đặc sắc.

Đàn ông có bồ không phải đơn giản chỉ vì nhu cầu chăn gối. Họ ngoại tình có thể vì những lý do sau.

Đàn ông có tâm lý hám của lạ, muốn tìm hiểu sự mới mẻ. Dù người vợ có đảm đang trên giường và là người tình tuyệt vời trên giường thì cũng không thể ngăn cản các ông chồng “chán cơm thèm phở”, món ngon ăn mãi cũng sẽ chán.

Tại đại Học Rutgers, họ đã nghiên cứu được rằng có tới 56% đàn ông ngoại tình là để được hạnh phúc hơn trong đời sống hôn nhân. Các ông chồng trong số đó đều hài lòng với những gì họ về cuộc sống gia đình, vợ con nhưng vẫn muốn lên giường với người phụ nữ khác trong lúc còn mặn nồng cùng vợ.

2940

Đàn ông ngoại tình vì cô đơn, thiếu cảm giác yêu thương. Cuộc sống gia đình bộn bề lo toan, việc chăm sóc con cái, đối nội đối ngoại khiến các bà vợ quên mất vẫn còn một “đứa trẻ to xác” cần được quan tâm. Đàn ông không được vợ chia sẻ áp lực cùng, khi nói chuyện cũng chỉ nghe cằn nhằn về vấn đề tiền nong lâu ngày dễ sinh chán nản đi tìm thú vui bên ngoài.

Thích cảm giác chinh phục, phiêu lưu và lén lút khi ngoại tình. Khi đạt nhiều thành tựu về công việc cũng như gia đình, đàn ông muốn phiêu lưu chinh phục những thử thách mới đồng thời thể hiện sự hấp dẫn của bản thân. Họ lựa chọn tán tính các cô gái trẻ, ngoại tình tuy lén lút nhưng tạo cảm giác “sợ mà thích”, mối quan hệ mờ ám không ràng buộc tạo cảm giác kích thích thú vị đối với họ.

Đàn ông luôn có nhu cầu cao sinh lý cao, họ thường ngoại tình khi vợ không đáp ứng nổi do bị yếu sinh lý nữ hoặc đang mang thai hoặc khi hai vợ chồng ở xa nhau. Bị “bỏ đói” một thời gian dài dễ khiến những người tâm lý không vững vàng dễ ra ngoài tìm phương án “giải tỏa”.

Trong cuộc khảo sát mang tên “Khảo sát xã hội tổng hợp - General Social Survey” ở Mỹ năm 2017, có khoảng 20% cánh đàn ông thừa nhận họ ngoại tình trong khi phụ nữ chỉ chiếm 13%. Những ông chồng có vợ trong giai đoạn mang thai cũng có khả năng “thèm phở” và con số này ước tính chiếm 10%.

Mặt khác, thời kỳ đàn ông cưỡng lại được sự cám dỗ bởi các “vệ tinh bên ngoài” là thời kỳ mới cưới. Giai đoạn này vợ chồng có chuyện chăn gối thường xuyên, không như khi lúc vợ có bầu sẽ thường từ chối nhu cầu của chồng.

Khác với những người bị mất cân bằng cảm xúc hay rối loạn cảm xúc để rồi “bỏ cơm tìm phở”, đàn ông bình thường ngoại tình do họ chưa trưởng thành, ông Weiss cho biết. Ông chia sẻ thêm: “Hầu hết nam giới đứng giữa hai sự lựa chọn: là người chồng đáng tin cậy hoặc là người lừa dối vợ con, sau đó họ nhận ra bản thân trẻ con như thế nào và học được từ sai lầm”.

dan-ong-ngoai-tinh

Nhà tâm lý Weiss nhớ lại một khách hàng tìm đến ông để tư vấn khi anh ta muốn ngoại tình với đồng nghiệp. Ông Weiss khuyên rằng anh ấy nên coi cuộc hôn nhân như một bản hợp đồng. Nếu anh muốn “ân ái” với người khác, anh phải thảo luận với vợ trước để đàm phán lại các điều khoản.

Khi anh ta làm vậy, anh sẽ thấy được nỗi đau mà vợ phải chịu đựng, lúc đó cảm xúc của anh mới được chế ngự. Bất ngờ thay, anh ta dừng ngay mối quan hệ ngoài luồng đó.

Đối với một chuyên gia như ông Weiss, chỉ có sự trưởng thành và cân nhắc kỹ lưỡng mới giúp cánh đàn ông thoát khỏi ngoại tình. Ông nói: “Một người đàn ông trưởng thành luôn giữ người bạn đời trong tâm trí dù họ ở đâu. Họ biết điều gì làm tổn thương người phụ nữ và họ sẽ không vượt quá giới hạn”.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT