4 thực phẩm "bình dân" giúp làm chậm quá trình lão hóa, phụ nữ sau 40 tuổi nên biết

( PHUNUTODAY ) - Khi bước vào tuổi trung niên, nếu bạn muốn trẻ lâu thì đừng bỏ qua những loại thực phẩm này.

Quả bơ

Theo các chuyên gia dinh dưỡng cho biết trong thành phần của quả bơ giàu chất béo và chất xơ, vitamin A,B, C, E, K.  Quả bơ không chỉ hữu ích trong việc bảo vệ chúng ta khỏi quá trình lão hóa. Bên cạnh đó, quả bơ là nguồn cung cấp dồi dào chất béo chống viêm thúc đẩy làn da sáng mịn giữ độ đàn hồi tốt.

Quả việt quất

Trong thành phần của quả việt quất rất giàu thành phần vitamin A và C tốt cho sức khỏe của bạn. Đồng thời, thành phần vitamin C còn có thể làm giảm chứng viêm dẫn đến tổn thương và lão hóa da.

Đặc biệt, nếu như bạn kết hợp giữa việt quất cùng với dâu tây, dâu đen và mâm xôi, thì càng có lợi cho quá trình chống oxy hóa làm cho cơ thể của người phụ nữ càng thêm trẻ lâu hơn.

Quả việt quất tốt cho quá trình chống lại sự lão hóa

Quả việt quất tốt cho quá trình chống lại sự lão hóa

Rau lá xanh

Trong các loại rau xanh như: cải xoăn hoặc rau bina cũng được biết là giúp làm chậm quá trình lão hóa ở những người trên 40 tuổi.

Theo chuyên gia dinh dưỡng cho biết cứ trong 100g rau lá xanh có chứa nhiều vitamin, khoáng chất, chất xơ giúp chống lại quá trình lão hóa.Đồng thời, rau lá xanh còn chế biến được nhiều món ăn khác nhau như rau luộc, rau xào hoặc salad với rau xanh sống đều có tác dụng rất tốt cho chị em phụ nữ.

Cá béo

Trong thành phần dinh dưỡng của một số loại cá béo có chứ nhiều axit béo omega-3, chẳng hạn như cá hồi, cá tuyết và cá trích, đã được chứng minh là giúp giảm viêm ở da lão hóa vô cùng tốt. Đồng thời, các loại cá béo cũng như giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer ở người cao tuổi.

Chính vì vậy, mọi phụ nữ khi bước sang tuổi 40 tuổi hãy thường xuyên ăn cá béo ít nhất tuần 2 lần để chống lại quá trình oxy hóa.

Cá béo tốt cho quá trình chống lão hóa

Cá béo tốt cho quá trình chống lão hóa

Dầu ô liu

Trong dầu ô liu được tạo thành phần lớn từ một axit béo không bão hòa đơn gọi là axit oleic, đó là một trong nhiều lý do khiến nó trở thành một phần quan trọng của chế độ ăn uống lành mạnh khi chúng ta già đi.

Theo chia sẻ của các chuyên gia nghiên cứu thì khi bạn thường xuyên ăn dầu ô liu sẽ khiến da lão hóa chậm hơn tăng sức đàn hồi. 

s

Theo:  khoevadep.com.vn copy link