Hà Nội yêu cầu xóa bỏ các tụ điểm cà phê trên phố đường tàu

( PHUNUTODAY ) - Việc các hộ dân lấn chiếm hành lang bảo vệ an toàn đường sắt để mở các quán cà phê tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn rất cao.

Liên quan đến việc "xóa sổ" những quán cà phê đường tàu, ngày 7/10, ông Nguyễn Thế Hùng (Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội) đã ký văn bản gửi Cục Đường sắt Việt Nam, Sở GTVT, Công an TP Hà Nội và UBND một số quận huyện về việc kiểm tra, xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông đường sắt, bàn giao để phối hợp quản lý các lối đi tự mở qua đường sắt trên địa bàn.

Những quán cà phê đường tàu tiềm ẩn nguy cơ tai nạn rất cao.

Những quán cà phê đường tàu tiềm ẩn nguy cơ tai nạn rất cao.

Theo đó, UBND TP.Hà Nội chỉ đạo các quận Hoàn Kiếm, Đống Đa, Ba Đình, Hai Bà Trưng kiên quyết xử lý dứt điểm các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông đường sắt; thực hiện các biện pháp ngăn chặn, giải tán các điểm tụ tập đông người quay phim, chụp ảnh, ngồi uống cà phê trong lòng đường sắt, tiềm ẩn nguy cơ cao xảy ra tai nạn nghiêm trọng.

Sở GTVT có trách nhiệm kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện của UBND các quận, huyện nêu trên và báo cáo UBND TP trước ngày 12/10.

Thời gian gần đây, các quán cà phê đường tàu là một trong những điểm du lịch được giới trẻ yêu thích và thường xuyên lui tới để check-in. Tuy nhiên, các quán cà phê này lại gây mất trật tự an toàn bảo vệ hành lang đường sắt, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn đường sắt rất cao.

Thậm chí, hôm 6/10, đoàn tàu LP5 đi Hải Phòng vừa rời khỏi ga Hà Nội và đi qua phố đường tàu Phùng Hưng đã phải dừng khẩn cấp để tránh người trên đường ray, đoạn qua phố cà phê Phùng Hưng.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn