Những dấu hiệu trong "ngày đèn đỏ" cảnh báo bạn gặp nguy cơ vô sinh

( PHUNUTODAY ) - Tốt nhất bạn nên đi khám nếu thấy bản thân có một trong những dấu hiệu dưới đây.

Vô sinh ở phụ nữ là gì?

Vô sinh ở phụ nữ có thể khiến cho người phụ nữ mất đi khả năng sinh sản và thiên chức được làm mẹ. Vô sinh được định nghĩa là không có thai sau 1 năm quan hệ tình dục thường xuyên mà không sử dụng biện pháp tránh thai.

Nếu người bệnh lớn hơn 35 tuổi và chưa có thai sau khi quan hệ 6 tháng mà không sử dụng biện pháp tránh thai thì nên thực hiện đánh giá vô sinh.

Nếu người bệnh đã hơn 40 tuổi và chưa có thai trong vòng 6 tháng sau khi quan hệ mà không sử dụng biện pháp tránh thai, nên thực hiện đánh giá vô sinh trước khi đạt mốc 6 tháng.

Có nhiều nguyên nhân trong đó có một số nguyên nhân cơ bản thường xảy ra ở buồng trứng, tử cung và ống dẫn trứng. Nếu các nguyên nhân gây bệnh vô sinh ở phụ nữ được phát hiện sớm và điều trị thì tỷ lệ thành công sẽ cao hơn.

Tốt nhất bạn nên đi khám nếu thấy bản thân có một trong những dấu hiệu vô sinh trong ngày đèn đỏ

Tốt nhất bạn nên đi khám nếu thấy bản thân có một trong những dấu hiệu vô sinh trong ngày đèn đỏ

Dấu hiệu vô sinh nữ như thế nào?

Triệu chứng vô sinh ở phụ nữ là không có khả năng mang thai. Một chu kỳ kinh nguyệt quá dài (35 ngày trở lên), quá ngắn (dưới 21 ngày), không đều hoặc không có đều ảnh hưởng đến quá trình rụng trứng.

Hoặc cũng có thể không có triệu chứng và triệu chứng vô sinh ở phụ nữ rõ ràng. Bởi vì, ở một số trường hợp phụ nữ vô sinh vẫn có thể có kinh nguyệt không đều hoặc không có kinh nguyệt.

Phụ nữ cần phải gặp bác sĩ chuyên khoa về sinh sản khi đã cố gắng mang thai ít nhất 1 năm nhưng không có dấu hiệu mang thai hoặc có những dấu hiệu và triệu chứng vô sinh ở phụ nữ sau thì phụ nữ nên gặp bác sĩ sớm để có cách giải quyết phù hợp.

1. Chu kỳ kinh nguyệt thất thường: Tốt nhất bạn nên đi khám khi kinh nguyệt của bạn thất thường, tháng có tháng không hoặc lúc sớm lúc trễ. Bởi đây có thể là dấu hiệu liên quan đến một số căn bệnh như béo phì, các vấn đề về tuyến giáp – đây có thể nguyên nhân khiến bạn vô sinh.

2. Chảy nhiều máu trong khi hành kinh: Đây cũng là một vấn đề đáng quan tâm, nhất là khi bạn đang mong có thai. Bởi đó là dấu hiệu cảnh báo của các bệnh như: lạc nội mạc tử cung, rối loạn chảy máu, ung thư nội mạc tử cung… Do đó, bạn cần phải đi khám bác sĩ khi thấy:

- Chu kỳ kéo dài hơn 7 ngày.

- Máu kinh thấm ướt băng vệ sinh, phải đổi miếng mới trong vòng chưa đầy một giờ, trong vài giờ liên tiếp.

- Phải sử dụng cùng lúc nhiều miếng băng vệ sinh mới có thể "chống tràn".

- Cần phải thay băng trong đêm.

- Máu kinh nguyệt chứa nhiều cục máu đông lớn.

3. Chảy ít máu khi hành kinh: Chảy ít máu trong khi hành kinh cũng không phải là một điều tốt. Nguyên nhân gây ra hiện tượng này là do bạn mắc phải các bệnh như cường giáp, buồng trứng đa nang, hẹp cổ tử cung, hoặc cũng có thể là do bạn căng thẳng, tăng/giảm cân đột ngột. Thế nên, bạn nên khám bác sĩ vì những điều này cũng ảnh hưởng đến khả năng mang thai của bạn.

4. Buồng trứng đa nang: Đây được xem là nguyên nhân phổ biến nhất gây vô sinh ở nữ giới và đây cũng là nguyên nhân khiến chu kỳ kinh nguyệt của bạn không đều.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn