Nên mang những gì khi đi du lịch Đà Lạt?

( PHUNUTODAY ) - Sắp tới bạn có dự định đi Đà Lạt, bạn đang rối bời khi không biết nên chuẩn bị tư trang như thế nào để có chuyến đi vừa vui vẻ lại vừa tiết kiệm. Dưới đây là danh sách những gì mà các bạn cần có và nên có khi đi du lịch Đà Lạt

 

Một trong những món đồ quan trọng nhất trong chuyến Du lịch của bạn chính là giấy tờ tùy thân. Nếu không có đầy đủ giấy tờ bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc làm các thủ tục cơ bản: thủ tục đặt phòng tại khách san, nhà nghỉ Đà Lạt thủ tục mua vé, đặt vé cho các tour tại Đà Lạt..., bạn sẽ phải mang nhiều loại giấy tờ phức tạp và bạn có thể để tất cả chúng gọn gàn trong chiếc ví đa năng của mình. Một số loại giấy tờ cần có trong ví của chúng ta bao gồm.

- Vé máy bay: nếu bạn mua vé máy bay khứ hồi hay vé máy bay giấy thì nên cất vé trong ngăn tiện lợi nhất của ví, để có thể rễ dàng làm các thủ tục bay, còn nếu bạn mua vé trực tiếp qua các kênh trên mạng thì cần mang theo mã xác nhận của chiếc vé đó.

- Hộ chiếu, chứng minh thư: đây là thứ bất di bất dịch trong mọi hành trình, thiếu nó bạn sẽ gặp phải rất nhiều phiền phức không đáng có.

- Nếu bạn đi du lịch cùng với gia đình, thì cần mang theo bản sao giấy khai sinh của con bạn, nếu bé chưa có CMND để hoàn thành cóc thủ tục tại sân bay. Bản sao giấy đăng ký kết hôn để làm thủ tục đăng ký tại khách sạn.

- Bản sao có công chứng của địa phương: để phòng những trường hợp rủi do không may khi đánh mất hộ chiếu và CMND.

- Tiền mặt, thẻ ATM, giấy phép lái xe, bảo hiểm.

Voucher: nếu đặt các dịch vụ qua mạng, như đặt phòng khách sạn, đặt tour, đặt vé xe...

du-lich-da-lat-can-mang-theo-nhung-gi-1

Các thiết bị điện tử

Hiện nay xu hướng chụp ảnh để lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ hoặc chia sẻ lên các trang mạng xã hội đang trở nên rất phổ biến, vì vậy hãy chuẩn bị một số thiết bị điện tử chuyên dụng hoặc những thiết bị giải trí để làm cho cuộc hành trình của chúng ta trở nên vui nhộn hơn. Một số món đồ cần thiết có thể kể tên như: Điện thoại di động, máy chụp ảnh, máy nghe nhạc, laptop nếu bạn cảm thấy cần sử dụng...tất cả những đồ này các bạn nên chuẩn bị 1-2 cục pin dự phòng, và sạc dự phòng,  không phải ở nơi đâu trong cuộc hành trình tham quan những địa điểm du lịch tại Đà Lạt (những ngọn núi, ngọn đồi...) bạn cũng có thể rễ dàng, thuận tiện sạc pin.

Trang phục du lịch

Tùy vào mục đích của chuyến du lịch mà bạn nên lựa chọn những bộ trang phục phù hợp. Mẹ tự nhiên đã ưu đãi cho Đà Lạt một bầu không khí trong lành, mát lạnh cả ngày, nhưng khi màn đêm buông xuống, thời tiết sẽ trở lạnh hơn một chút, vì vậy bạn nên mang theo những chiếc áo thu đông, khăn len và mũ len có thể thoải mái dạo phố buổi đêm mà không phải lo lắng gì hết.

du-lic-da-lat

Còn theo một số kinh ngiệm đi phượt tại Đà Lạt  thì bạn nên chọn những loại trang phục gọn gàng, có tính ứng dụng cao, rễ giặt rũ, khăn chắn gió, balo rộng để có thể để được nhiều đồ, mũ đội đầu  những đôi giày đế mềm và chất lượng để có thể băng qua những ngọn núi, những khe suối hay những ngọn đồi một cách rễ dàng. Ngoài ra bạn cũng nên chuẩn bị những đồ phòng bị như: áo mưa, ô nhỏ để phòng ngừa thời tiết thất thường.

Thiết bị y tế

Tuy rằng ở đâu cũng có hiệu thuốc, nhưng bạn nên chuẩn bị một hộp thuốc mini để có tâm lý thoải mái, không phải lo lắng khi có bất kỳ sự cố nào xảy ra. Chúng ta nên chuẩn bị những thiết bị ý tế cơ bản nhất: thuốc cảm, băng cá nhân, thuốc trị côn trùng cắn, dầu gió, thuốc đau bụng, thuốc say tàu xe, máy bay... để đề phòng những lúc bị cảm hay tai nạn bất ngờ, như dứt tay, đứt chân, chật khớp, những thiết bị y tế này thì ngay cả những nhà nghỉ nhỏ cũng đều có, nếu các bạn quên có thể liên hệ với lễ tân hay chủ nhà nghỉ để xin nhé.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn