5 bí mật của các tín đồ làm đẹp để có được làn da mịn mượt, rạng rỡ dù trời oi bức

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây sẽ sẽ kiệt kê giúp bạn 5 phương pháp dưỡng da phù hợp cho mùa Hè trời nóng nực.

Trước khi tìm hiểu kiến thức làm đẹp chuyên sâu, có một khái niệm dưỡng da đơn giản bạn cần biết: skincare nên được điều chỉnh theo nhu cầu từng người và từng thời điểm trong năm

1. Tìm loại kem dưỡng phù hợp

Để đảm bảo da được mềm mại và đủ ẩm, bạn thường bôi kem dưỡng ẩm dày và nặng từ đầu đến chân. Tuy nhiên khi trời chuyển sang nóng, những loại kem dưỡng này không còn phù hợp nữa. Da có xu hướng đổ nhiều mồ hôi hơn nên một loại kem dưỡng ẩm dịu nhẹ sẽ giúp lỗ chân lông thông thoáng, tránh làm da bị “quá tải”.

duong-da-mua-xuan-2

2. Tập thể dục

Vận động giúp máu lưu thông, giúp duy trì các tế bào da khỏe mạnh. Đơn cử như 30 phút mỗi ngày cho những bài tập yoga sẽ đem lại cho bạn tinh thần thoải mái, cơ thể dẻo dai và làn da hồng hào hơn. Bên cạnh đó, thông qua việc đổ mồ hôi, những độc tố cũng như tế bào chết, cặn bẩn trong da cũng dễ dàng theo đó mà được giải phóng. Nếu bạn muốn có một sức khỏe tốt và làn da không tuổi, hãy cố gắng duy trì thói quen tập thể dục hàng ngày.

Lưu ý nếu lựa chọn vận động ngoài trời, bạn nên thoa kem chống nắng cẩn thận cho mặt và toàn thân. Sau khi tập thể dục xong, hãy rửa mặt và tắm rửa sạch sẽ tránh trường hợp sinh mụn. 

3. Tẩy tế bào chết

Lớp sừng bên ngoài tuy có tác dụng bảo vệ nhưng cũng đồng thời ngăn chặn mỹ phẩm thẩm thấu vào da. Lớp da mới bên dưới thường mịn hơn và ít nhăn hơn. Nếu không tẩy tế bào chết, quá trình sản sinh tế  bào mới sẽ bị ức chế, khiến quá trình tái tạo da lên đến 30 hoặc 32 ngày. Lúc này, da có nguy cơ sẫm màu và kéo theo những dấu hiệu lão hóa. Bạn nên duy trì thói quen tẩy tế bào chết 2-3 lần/ tuần. Nếu cần thiết, bạn nên nói chuyện với bác sĩ da liễu để có phương pháp phù hợp.

duong-da-tay-te-bao-chet-1024x1483

4. Có thể thay đổi sữa rửa mặt

Da bạn sẽ thường đổ dầu cho nhiệt độ cao vào ban ngày. Một loại sữa rửa mặt chứa axit axetic và có tác dụng se khít lỗ chân lông sẽ giúp kiểm soát độ bóng dầu trên da hiệu quả hơn. Loại sữa rửa mặt này dùng hàng ngày sẽ giúp da luôn sạch thoáng, lỗ chân lông không bít tắc.

5. Lưu ý khi dùng retinol

Những ngày mùa hè, bạn chỉ nên dùng retinol vào chu trình dưỡng da buổi tối. Nếu bị kích thích khi dùng retinol, hãy giảm tần suất sử dụng xuống còn 1-2 lần/ tuần. Cuối cùng, hãy chắc chắn rằng bạn đã thoa đủ kem chống nắng và đội nón, kính mát trước khi ra khỏi nhà.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link