Dựa vào núi thì núi lở, chỉ có dựa vào bản thân mình mới là vĩnh viễn

( PHUNUTODAY ) - Dựa vào núi thì núi lở, dựa vào người thì người đi, tự mình vấp ngã phải tự mình đứng dậy, cố sức cho lần sau, đừng trông chờ vào người khác.

Dựa vào núi thì núi lở, dựa vào người thì người đi

Xuất thân tốt là một lợi thế, phúc khí to lớn của một người. Nhưng nếu quá dựa dẫm và ỉ lại, chính bàn tay bạn đang tự "bóp chết" tương lai tươi sáng của chính mình. Nên nhớ, dựa vào cha mẹ, sẽ có ngày cha mẹ già yếu. Dựa vào bạn bè, sẽ có ngày bạn bè cũng sẽ rơi vào cảnh khó khăn.

"Dựa vào núi thì núi lở, dựa vào người thì người đi", tự mình vấp ngã phải tự mình đứng dậy, cố sức cho lần sau. Càng thất bại, càng phải phấn chấn, mới có quyền mơ ước được đắm chìm trong ánh sáng của thành công. 

dua vao chinh minh

Người thông minh, tuyệt đối không bao giờ phó thác toàn bộ hy vọng vào bất cứ ai, thậm chí dù đối phương đối tốt với họ đến đâu chăng nữa. Bạn phải có sức mạnh, bản lĩnh, và chỗ dựa vững chắc, mới có thể độc lập tác chiến, đương đầu với tất thảy thách thức trong đường đời. 

Chỉ có dựa vào chính bản thân mới là mãi mãi

Trên thế gian này, ai cũng có nỗi thống khổ riêng, thế nên đừng biến bản thân trở thành gánh nặng của bất cứ ai. Tiền không nhiều, có thể từ từ kiếm. Xe cộ, nhà cửa không có, biết dành dụm đều có thể mua được. Công việc nào cũng vất vả, khó nhọc, biết đương đầu và học hỏi, mới có thể thành công. Thành bại của đời người, đều do thái độ và ý chí của chính ta quyết định.

Bị ủy khuất, hãy thoải mái dùng nước mắt xua tan tất cả. Bị dày vò, hãy tự mỉm cười xua tan mọi oán thù. Sống dựa vào chính mình, tự mình cố gắng, tự mình vui vẻ, tự mình lạc quan, tự mình là chủ chính mình, sẽ mở ra một tương lai hạnh phúc. 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn