5 bước chữa lành làn da bị khô và nứt nẻ trong những ngày thời tiết ẩm ương

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cần rửa với khăn mặt ấm, ưu tiên dưỡng ẩm gốc dầu để giữ ẩm lâu hơn và giúp da mềm mịn hơn.

Làm sạch nhẹ nhàng

Sử dụng các sản phẩm làm sạch dịu nhẹ sẽ hạn chế tình trạng khô căng của da sau khi tiếp xúc hóa chất tẩy rửa. Chỉ cần rửa mặt bằng nước mát hoặc dùng khăn mặt nhúng qua nước ấm. Tuy nhiên đừng rửa quá nhiều và quá mạnh vì ngay cả với các chất tẩy rửa dịu nhẹ cũng có thể làm mất đi lớp lipid và tổn thương hàng rào bảo vệ da.

chualanhda

Dùng toner chứa thành phần tẩy da chết

Nên ưu tiên tẩy da chết hóa học thay vì vật lý (dạng scrub, dạng lột...) để tránh làm xước da, tránh xảy ra tình trạng khó hấp thụ các dưỡng chất bạn thoa lên da sau đó, cho nên bạn không nên tẩy tế bào chết quá mức.

Theo các chuyên gia dùng toner chứa thành phần như AHA, BHA với nồng độ nhẹ có thể dùng vào buổi tối để làm sạch sâu cho da, giảm tắc nghẽn lỗ chân lông. Còn buổi sáng, toner chỉ cần đáp ứng tốt nhiệm vụ cân bằng độ pH, cấp ẩm là đủ.

Massage da

Khi bạn tăng cường lưu lượng máu, nó sẽ mang nhiều oxy đến da của bạn. Bạn nên massage da bằng tay hay các dụng cụ hỗ trợ sẽ góp phần giảm tích tụ chất lỏng trên mặt. Vài phút cuối ngày massage da theo hướng từ trong ra ngoài, từ dưới lên trên góp phần cải thiện da khỏe đẹp, tươi tắn hơn.

chualanhda2

Tăng cường dưỡng ẩm

Dưỡng ẩm dạng gel (gốc nước) phù hợp cho những ngày ẩm ương nhờ thấm nhanh, không nhờn dính. Dưỡng ẩm gốc dầu lại là lựa chọn lý tưởng cho da trong những ngày nhiệt độ thấp.

Kem dưỡng ẩm gốc nước có thể bị đóng băng trên da và gây vỡ mao mạch. Ngoài serum, kem dưỡng ẩm, các chuyên giacũng khuyên bạn nên mang theo xịt khoáng bên mình để luôn có được làn da ẩm mượt như ý.

Đắp mặt nạ

Đắp mặt nạ có thể thực hiện hàng ngày hoặc 1-2 lần trong tuần. Để cải thiện da xỉn màu, có thể dùng mặt nạ giấy chứa AHA. Để detox da, hãy ưu tiên mặt nạ dạng kem hoặc đất sét. Sử dụng mặt nạ giấy đắp mặt rất đơn giản, nhanh gọn, hiệu quả nên được phụ nữ ưa dùng. Công cụ làm đẹp này cũng rất nhỏ gọn, dễ bảo quản nên bạn có thể mang theo mọi lúc mọi nơi, cả khi đi chơi, đi du lịch.

Tuy nhiên việc sử dụng mặt nạ để dưỡng da mỗi ngày lại không được khuyến khích. Trên thực tế, làn da của bạn rất mong manh, đắp mặt nạ thường xuyên sẽ làm mất đi lớp dầu tự nhiên bảo vệ trên bề mặt da khiến da bạn mất khả năng chống lại những tác động môi trường, dễ bị tổn thương. 

Da bị lơ là chăm sóc sẽ ngày càng xấu đi và trông thiếu sức sống. Với môi trường hằng ngày thải ra cả tấn bụi bẩn, da bạn sẽ bẩn đến mức nào nên dù đã rửa mặt rất sạch rồi nhưng vẫn cómụn ẩnli ti sần sùi ở vùng trán má, cằm dù là da khô. Chính vì vậy bạn cần chú ý từng bước chăm sóc da để da được bảo vệ tốt hơn.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link