Loại rau củ bám nhiều vi khuẩn nhất, nhớ rửa kĩ kẻo "nuôi lớn" mầm bệnh trong người

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là danh sách những loại rau củ bám nhiều vi khuẩn nhất, nếu không biết cách cách rửa bao nhiêu lần cũng khó sạch.

Cải thảo

Cải thảo thường được chị em mua về xào hoặc muối kim chi, cũng gần giống như xà lách, nó gồm nhiều lớp xếp chồng lên nhau, do đó khi rửa mọi người chú ý phải rửa từng bẹ thì mới sạch hoàn toàn.

Nếu chỉ đơn thuần rửa nguyên một cái cải thảo trong nước thì vẫn không sạch được, tốt nhất là tách từng bẹ để loại bỏ hoàn toàn đất, vi khuẩn bên trong.

Súp lơ

nhung loai rau cu kho rua sach nhat-phunutoday

Súp lỡ có rất nhiều khe nhỏ, nên rất khó có thể rửa sạch những bụi bẩn, sâu bọ, thậm chí là lượng thuốc trừ sâu bám ở bên trong. Thế nên, mẹ hãy cắt súp lơ thành từng miếng nhỏ, ngâm trong nước muối pha loãng 20 phút rồi sửa sạch lại bằng nước lạnh thêm 2 lần nữa.

Nấm

Nấm cũng là 1 trong những loại rau củ rất khó làm sạch. Các khe hở ở mũ nấm hoặc giữa các cây nấm nhỏ như nấm kim châm, nấm thủy tinh chứa rất nhiều vi khuẩn và đất cát. Chị em hãy cho muối vào trong chậu nước rồi hòa tan. Cắt bỏ phần chân nấm, rồi ngâm vào 20 phút, sau đó rửa sạch lại bằng nước lạnh thêm 2 lần nữa.

Xà lách

Xà lách là một loại rau được rất nhiều người yêu thích, đặc biệt là ăn sống. Lượng calo trong xà lách rất ít, giàu vitamin và chất xơ nên thường được làm các món như salad, rau sống hoặc ăn kèm với thịt, kim chi...

Mặc dù nhìn bên ngoài những búp xà lách trông rất tươi ngon, sạch nhưng khi tách ra từng lá, chị em sẽ thấy phía dưới cuống của nó có rất nhiều đất, nếu không rửa sạch khi ăn vào sẽ rất nguy hại.

Củ ấu (hạt dẻ nước)

Củ ấu rất ngon khi được hấp, nó chứa nhiều protein và vitamin, có tác dụng lợi tiểu và thường được sử dụng như một vị thuốc.

Tuy nhiên, củ ấu thường ngâm lâu trong nước ao hồ, các vi sinh vật và ký sinh trùng có khả năng cao bám vào nó rất nhiều. Vì vậy, khi muốn chế biến làm món ăn, cần ngâm muối đậm đặc qua 1 đêm, khi nấu cũng phải đảm bảo nhiệt cao, nấu chín kỹ.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn