Bôi kem thế này buổi tối trước khi ngủ da lúc nào cũng căng mịn hồng hào như đắp collagen, trẻ ra 20 tuổi

( PHUNUTODAY ) - Hãy tập thói quen bôi kem thế này trước khi đi ngủ buổi tối để da lúc nào mướt mát, căng mịn, trắng hồng nhé.

Sử dụng kem dưỡng ẩm

duong-da-buoi-toi-2

Da khô sẽ tạo thuận lợi cho việc hình thành những nếp nhăn và lão hóa sớm, vì vậy nên dùng kem dưỡng ẩm vào mỗi tối. Chính các loại kem giúp tránh khô da. Hãy nên nhớ rằng nên dùng các loại kem phù hợp, đặc biệt vùng mặt rất “nhạy cảm” với các mỹ phẩm.

Chọn đúng sản phẩm chăm sóc da phù hợp với làn da của bạn

Các sản phẩm chứa retinols có khả năng làm chậm sự lão hóa và giúp hồi phục da rất hiệu quả. Chúng kích thích quá trình sản xuất collagen và ngăn ngừa phân hủy collagen.

Ngoài ra, sử dụng các loại kem có chứa peptide cũng có thể giúp bạn đảo ngược hoặc ngăn chặn các dấu hiệu lão hóa, khiến da đẹp và trẻ hơn.

Chọn đúng loại dưỡng ẩm tùy theo nhu cầu của làn da

Lotion/ Serum/ Kem dưỡng/ Gel dưỡng đều là những sản phẩm giàu hoạt chất dưỡng ẩm, giúp cấp nước cho da, tuy nhiên có kết cấu lỏng đặc và khả năng dưỡng ẩm khác nhau.

– Lotion là sản phẩm dưỡng đầu tiên, có kết cấu lỏng gần như nước, đây là bước dưỡng da nhẹ nhàng.

duong-da-buoi-toi-3

– Serum có kết cấu đặc hơn Lotion, có khả năng dưỡng ẩm vượt trội hơn, ngoài ra trong Serum còn có thêm 1 số hoạt chất có tác dụng sửa chữa, hồi phục, dưỡng trắng...

– Kem dưỡng/Gel dưỡng có kết cấu đặc hơn nữa, khả năng dưỡng ẩm rất tốt, nhưng sẽ lâu thẩm thấu vào da hơn. Thông thường kem dưỡng phù hợp với da khô, còn gel dưỡng sẽ phù hợp với da dầu.

Với bước dưỡng ẩm này, bạn không cần thiết phải sử dụng hết tất cả các sản phẩm trên, mà sẽ tùy vào nhu cầu của da. Giả sử nếu da bạn không quá khô, thì có thể dừng lại ở bước Serum. Còn nếu bạn đã sử dụng Lotion và Serum mà da vẫn bong tróc, thì sẽ cần bổ sung kem dưỡng hoặc gel dưỡng.

Dùng dầu dưỡng ẩm

duong-da-buoi-toi-1

Dầu dưỡng cũng là 1 bước dưỡng ẩm cho da, tuy nhiên lại thuộc nhóm khóa ẩm. Tức là chúng sẽ tạo thành lớp màng chắn, ngăn ngừa các dưỡng chất và nước ở trên da bị bay hơi. Lưu ý duy nhất khi dùng dầu dưỡng là cần chọn được loại phù hợp với làn da của bạn. Thông thường: da dầu sẽ phù hợp với dầu hạt nho, dầu chanh leo, dầu gai dầu; da khô sẽ hợp với dầu olive, dầu hoa trà, dầu quả bơ; còn với da thường bạn có thể chọn dầu argan, dầu jojoba, dầu mù u.

Một số thói quen tốt chăm sóc da buổi tối khác bạn nên duy trì:

Luôn làm sạch da trước khi đi ngủ

khi đi ngủ với nguyên lớp make up, bụi bẩn còn bám trên da sẽ khiến da bị bí tắc dẫn đến mụn nhọt, trở nên sần sùi. Mặt khác, bụi bẩn cùng với cặn trang điểm có thể phá hủy những tế bào da, collagen khiến làn da nhanh lão hóa hơn.

Uống 1 ly nước ấm

Một ly nước mỗi tối sẽ giúp giải độc, đào thải cặn bã ra khỏi cơ thể và cung cấp lượng nước cần thiết để nuôi dưỡng da.

Uống nước

Đây là thói quen quan trọng của những người có làn da đẹp, sáng mịn. Vì vậy, bạn nên uống một ly nước trước khi đi ngủ nếu bạn cảm thấy khát nước, đặc biệt là trước đó bạn đã uống rượu.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn