5 loại mặt nạ lột mụn an toàn mà hiệu quả không ngờ

( PHUNUTODAY ) - Da có mụn đầu đen, mụn cám là ám ảnh của chị em. Không cần tới mĩ phẩm đắt tiền, chị em có thể tận dụng những loại mặt nạ từ thiên nhiên vừa an toàn vừa hiệu quả.

Hiện nay trên thị trường có nhiều sản phẩm mặt nạ lột mụn đầu đen tiện dụng, lột sạch mụn dễ dàng và đơn giản nhưng cũng đồng thời có thể gây hại cho da, nhất là khi bạn dùng nhiều. Tuy nhiên, trong tự nhiên cũng có nhiều thực phẩm mà bạn có thể tự chế để làm mặt nạ lột mụn đầu đen hiệu quả mà không tốn kém. 

Trong tự nhiên, mật ong, bột mì, trứng gà, nha đam, chanh, sữa là những loại nguyên liệu có tác dụng cao trong việc lột và trị mụn cám, đầu đen hiệu quả. Với từng loại nguyên liệu này, chúng ta có thể làm ra từng loại mặt nạ lột và trị mụn hiệu quả.

1. Lột mụn từ trứng gà và chanh

Lòng trắng trứng và chanh là hai nguyên liệu tự nhiên trị mụn không thể bỏ qua. Không chỉ giúp trị mụn, hai nguyên liệu này còn có tác dụng làm trắng da, se khít lỗ chân lông, ngăn ngừa lão hóa da. Công thức kết hợp trứng gà và chanh trị mụn đầu đen như sau:

Empty

Nguyên liệu:

– Một quả trứng

– Một trái chanh

Cách thực hiện:

- Bước 1: Tách quả trứng lấy lòng trắng trứng để dùng và vắt nước cốt chanh lấy một thìa.

- Bước 2: Trộn đều hai nguyên liệu với nhau trong một bát nhỏ.

- Bước 3: Dùng hỗn hợp vừa tạo bôi lên vùng bị mụn đầu đen và lấy miếng lột mụn mua sẵn về đặt lên trên chỗ da vừa bôi. Chờ đến khi miếng lột mụn khô thì nhẹ nhàng lột ra.

Lưu ý:

- Trước khi dùng, bạn rửa mặt sạch sẽ

-  Với công thức này, bạn hãy áp dụng khoảng 2-3 lần/ một tuần sẽ cho hiệu quả rõ rệt.

2. Lột mụn từ bột mì

Bột mì có chứa rất nhiều các loại vitamin rất tốt cho cơ thể như B1, B3, B5, B9… Trong đó, B1 tham gia vào qua trình trao đổi chất của cơ thể, B3 tham gia vào quá trình tạo năng lượng và sản sinh ra chất chống ung thư, B9 giúp tái tạo làn da… Ngoài ra, bột mì còn chứa vitamin E có tác dụng hiệu quả cho làn da thêm mịn màng tự nhiên, giúp làm lành vết thâm mụn nhanh chóng.

tri-mun-boc-tu-thien-nhien

Nguyên liệu 

- 1 muỗng cafe nước nóng ( 5ml)
- 1 muỗng canh bột mì ( 15 ml )
- Nửa thìa cafe mật ong.

Cách thực hiện

- Bước 1: Trộn đều hỗn hợp trong một chiếc bát sạch, tốt nhất là dùng bát thủy tinh trong suốt để còn kiểm tra mức độ kết dính của kem.

- Bước 2: Sau khi trộn xong, dùng miếng mút trang điểm hoặc mảnh giấy dày bền chắc và bôi đều kem lột mụn lên một mặt.

- Bước 3: Dán nó lên vùng da cần lột mụn, dùng tay nhấn đều trên vùng da để đảm bảo độ dính tối đa. Giữ trong khoảng 15 đến 20 phút cho đến khi keo khô lại thì lột ra

Lưu ý:

- Không nên dùng kem này nhiều hơn 2 lần một tuần có thể làm tổn thương các tế bào da dẫn đến làn da mỏng dễ bị tổn thương.

- Nên dùng từ 1 đến 2 giờ trước khi đi ngủ và sử dụng mặt nạ dầu dừa mật ong sau khi lột mụn khoảng 15 phút để cải thiện dần từ bên trong các vấn đề mụn đầu đen.

3. Lột mụn từ nha đam và mật ong

Gel nha đam đóng vai trò như một miếng dán lột mụn có chứa các dưỡng chất kháng khuẩn, chống viêm và hàm lượng vitamin dồi dào có tác dụng trị mụn và ngăn chặn quá trình lão hóa tự nhiên, dưỡng ẩm cho da rất tốt. Khi kết hợp với mật ong như chất kháng sinh tự nhiên có tác dụng kháng khuẩn và cung cấp dưỡng chất chăm sóc, phục hồi tổn thương da. Cách lột mụn đầu đen bằng nha đam và mật ong như sau

cong-dung-tri-mun-cam-cua-nha-dam-va-mat-ong2

Nguyên liệu

- 1 lá nha đam to

- 1 thìa cà phê mật ong

Cách thực hiện

- Bước 1: Lấy lá nha đam to rửa sạch, gọt sạch vỏ, cắt thành từng miếng nhỏ rồi đem xay nhuyễn.

- Bước 2: Cho thêm một ít mật ong vào trộn đều với lượng nha đam thích hợp để tạo thành hỗn hợp.

- Bước 3: Rửa mặt sạch sẽ rồi dùng hỗn hợp bôi lên vùng mũi bị mụn đầu đen, để trong khoảng 15-20 phút thì dùng nước ấm rửa sạch.

4. Lột mụn từ sữa và mật ong

Sự kết hợp này không chỉ giúp lột sạch mụn đầu đen mà còn giúp dưỡng da trắng mịn tự nhiên. Bên cạnh đó, mặt nạ này cũng an toàn cho da, không gây kích ứng da nên bạn có thể yên tâm thoải mái áp dụng.

cach-tri-mun-bang-sua-va-mat-ong

Nguyên liệu

- 1 bịch sữa tươi không đường

- 2 thìa mật ong

Cách thực hiện

- Bước 1:Trộn đều sữa tươi không đường và mật ong với tỉ lệ 1:1 rồi làm ấm bằng lò vi sóng.

- Bước 2: Lấy miếng lột mụn mua sẵn hoặc miếng vải mỏng sạch thấm hỗn hợp này đắp lên vùng da muốn lột mụn, đợi khoảng 20 – 25 phút cho khô rồi lột nhẹ nhàng và rửa lại bằng nước ấm.

Nên áp dụng mặt nạ này 2–3 lần mỗi tuần sẽ cho hiệu quả tốt nhất.

Trên đây là những cách lột mụn đầu đen từ nguyên liệu sẵn có trong nhà bạn, bạn có thể dễ dàng tìm mua ở bất cứ đâu. Không chỉ rẻ, an toàn mà vô cùng hiệu quả với mụn đầu đen. Bạn sẽ thấy hiệu quả ngay sau khi sử dụng nhé.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn