Dừng ngay những thói quen này nếu bạn không muốn tự giết chính mình

( PHUNUTODAY ) - Sức khỏe là nguồn tài nguyên quý giá nhưng có hạn. Đừng ỷ lại tuổi trẻ để lạm dụng sức khỏe của chính mình bằng những thói quen cỏn con tưởng chừng vô hại này:

 1. Đặt chuông báo thức quá to, để điện thoại gần đầu mình lúc ngủ, xem điện thoại trong bóng tối vào đêm hôm trước. Thức quá khuya, giờ giấc đảo lộn.

5-meo-dat-chuong-bao-thuc-giup-ban-thuc-day-dung-gio1486369049


2. Đốt hương muỗi, hương nhang trong phòng kín và ở lại trong đó. Hoặc trở lại phòng khi hương chưa tỏa hết.

3. Tắm nước lạnh, tắm khuya, tắm lúc chưa khỏi ốm, ngâm mình trong bồn tắm lâu. Để tóc ướt sũng đi ngủ, sấy tóc quá khô.

4. Cắt móng tay quá sâu, đánh răng mạnh, rửa mặt chà sát mạnh. Thường xuyên nặn mụn bằng tay. Rửa mặt bằng khăn mặt, lười dùng nước tẩy trang.

5. Dùng đũa sơn, giấy tái chế có màu. Lau đũa bát ngoài hàng bằng giấy ăn.

taisudungduatiemannguycoungthu_phunutoday-2144


6. Lạm dụng kem chống nắng, tẩy da chết, sử dụng các loại tắm trắng da không rõ nguồn gốc, rẻ tiền. Trang điểm quá dày và thường xuyên.

7. Tự điều trị cảm sốt bằng các loại thuốc linh tinh, lạm dụng thuốc giảm đau. Không đi khám định kỳ, bỏ qua lời khuyên của bác sĩ, nghe tư vấn của dược sĩ hoặc bạn bè mách.

8. Ngồi sai tư thế, bê vác vật nặng sai tư thế, tập gym sai động tác. Ít vận động thể chất hoặc vận động mạnh quá sức.

9. Bỏ bữa sáng. Ăn nhiều chất béo, dầu mỡ. Ăn quá no, ăn sau 8 giờ tối và ăn khuya liên tục. Ăn nhậu, ăn hàng thường xuyên.

10. Uống nước có ga có cồn thường xuyên. Uống ít hơn 2 lít nước/ ngày. Ngập chìm trong các cuộc nhậu xỉn với rượu bia.

photo1516695955479-1516695955480


11. Dùng các sản phẩm đông lạnh, đóng hộp. Ăn lại thức ăn thừa nhiều hôm trước, ăn đồ có nước dùng đun đi đun lại hoặc dầu chiên đi chiên lại.

12. Nhìn màn hình máy tính liên tục không nghỉ. Mắt cận nhưng không đeo kính cận hoặc đeo lệch độ. Ra đường không mang kính râm, đeo lens mắt quá lâu. Lạm dụng thuốc nhỏ mắt có nồng độ natri cao.

13. Tiếp xúc nhiều với văn hóa phẩm có cảnh nóng. Sa đà vào các mối quan hệ thể xác, không tốt cho cả sức khỏe và tinh thần.

14. Chịu đựng căng thẳng công việc trong một thời gian dài, không có kế hoạch nghỉ ngơi hoàn toàn. Môi trường làm việc gò bó, thiếu thốn.

phau-thuat-keo-num-vu-bi-tut-co-nguy-hiem-khong-1


15. Lưu giữ những suy nghĩ tiêu cực trong đầu. Luôn trong tình trạng căng thẳng, buồn bực và tụt cạn năng lượng. Khóc quá nhiều, ít cười nói.

Nếu thấy mình có một trong những thói quen kể trên, bạn hãy loại bỏ chúng ngay trước khi quá muộn!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn