10 loại cây cảnh trồng trong nhà sẽ giúp bạn sống thọ hơn

( PHUNUTODAY ) - Trồng những loại cây này trong nhà sẽ có tác dụng làm sạch không khí, lọc bụi, hút sạch chất độc giúp thân chủ sống khỏe hơn, tuổi thọ cao hơn

1.Cây nha đam

1393430244-6

Nha đam còn gọi là lô hội vừa có tác dụng làm đẹp vừa chữa bệnh đau đầu, chóng mặt, tiêu hóa kém. Ngoài ra cây có tác dụng thanh lọc chất độc trong không khí. 

2.Cây phong nữ

1200px-Pelargon

Mùi hương của cây phong lữ giúp tăng cường sự tỉnh táo nhạy bén trí não. Loại thảo mộc này là gia vị cho món ăn chế biến từ gà hay cá có tác dụng kích thích tiêu hoá và cải thiện hệ thống miễn dịch. 

3.Cây ngũ gia bì

20729450_745136619021624_8837859762646926153_n

Ngũ gia bì là một loại cây cảnh quý có tác dụng lọc khí độc cho không gian. Đông y dùng cây này để làm thuốc, bên cạnh đó còn có khả năng đuổi muỗi rất tốt.

4.Cây măng tây

6-loai-cay-canh-tuyet-dep-gia-re-cho-nha-pho-nho-them-xinh-3

Cây Măng tây chứa các thành phần kháng khuẩn mà có thể tiêu diệt các vi khuẩn trong không khí giúp chăm sóc sức khỏe con người. Ngoài ra, rễ cây Măng tây còn có tác dụng chữa bệnh về ho, nhuận phổi, làm mát giải độc máu.

5.Cây trầu bà

huong dan cach trong va cham soc cay trau ba

Cây này giúp loại bỏ các chất độc hại để cải thiện chất lượng không khí. Màu xanh lá cây hấp thụ các chất có hại cũng rất mạnh mẽ, có thể giúp cải thiện chất lượng không khí trong phòng thường xuyên đóng cửa sổ. Scindapsus cũng giúp loại bỏ formaldehyde và các chất độc hại khác, và chức năng của nó nhiều như của cây dây thường xuân, cây dây nhện.

6.Cây xương rồng

cay-xuong-rong-3

Cây xương rồng có tác dụng tốt nhất về làm giảm bức xạ điện từ. Đồng thời nó có khả năng khử trùng chống viêm mạnh. Ngoài ra, cây xương rồng vào ban đêm sẽ hấp thụ khí carbon dioxide và giải phóng oxy. Nên nó thích hợp đặt trong phòng ngủ.

7.Cây thường xuân

2_239161

Thường xuân có tên khác là trường xuân, vạn niên hay nguyệt quế. Cây làm trong sạch không khí, loại bỏ 80% khí độc như benzen, phenol, chất nicotin có trong khói thuốc lá.

8.Cây lưỡi hổ

loai-cay-ma-bat-cu-gia-dinh-nao-cung-deu-muon-so-huu-it-nhat-mot-cay-trong-nha-000-15-1500305029-width640height480

Cây lưỡi hổ còn gọi là lưỡi cọp, có khả năng hấp thụ các khí độc lơ lửng trong không khí như nitrogen oxide, formaldehyde. Đặt cây này phòng của bạn, không gian luôn thoáng mát, giảm căng thẳng.

9.Cây lan chi

hqdefault

Loài thực vật này có tác dụng làm sạch không khí, lọc bụi, hút chất độc. Người ta ví cây này như một chiếc máy lọc bụi mini tự nhiên. Nên đặt cây ở những vị trí nhiều bụi bẩn như cửa sổ, ban công, lối ra vào, nhà bếp.

10.Cây lan ý

cay-lan-y-dep

Loài cây này ức chế khí thải do con người thở ra như amoniac và acetone. Nó cũng có thể lọc benzene, trichloroethylene và formaldehyde. Tốc độ bốc hơi cao của nó có thể tránh làm khô mũi, do đó có thể giảm đáng kể khả năng bị bệnh.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn