Cách nấu chè đậu xanh thơm ngon

( PHUNUTODAY ) - Chè đậu xanh không đơn thuần là một món tráng miệng hấp dẫn mà chè đậu xanh còn có tác dụng giải nhiệt rất tốt. Những ngày hè oi bức được cầm trên tay ly chè đậu xanh nước cốt dừa mát lạnh thì còn gì bằng!

 Đậu xanh là loại thực phẩm bổ dưỡng, có tính thanh nhiệt, mát gan, có công hiệu cao trong việc chữa xơ cứng động mạch, cao huyết áp. Chỉ với nguyên liệu chính là đậu xanh cũng có thể nấu được món chè đậu xanh ngon lành, bổ dưỡng. Cùng tham khảo cách nấu chè đậu xanh sau đây để chế biến món ngon mùa hè cho cả gia đình.

Nguyên liệu nấu chè đậu xanh ngon gồm có:

  • Đậu xanh: 200 gram (đã xát vỏ).
  • Bột năng: 2 muỗng cà phê.
  • Đường kính: 100 gram (có thể dùng đường phèn).
  • Nước cốt dừa.

Sơ chế nguyên liệu

- Đậu xanh rửa sạch với nước lạnh

- Sau đó, cho đậu xanh vào một cái âu to rồi đổ nước vào ngâm trong khoảng 1 tiếng đồng hồ để đậu xanh được nở mềm ra.

Empty

- Đổ bột năng vào bát tô to  và cho nước vào đánh đều

Empty

Thực hiện

- Bước 1: Cho đậu xanh đã vo sạch vỏ vào nồi đun khoảng 20 phút thì cho đường. Nêm cho vừa khẩu vị rồi đun tiếp 15 phút nữa cho hạt đậu nở hết cỡ.

cach-nau-che-dau-xanh-danh-2


- Bước 2: Đổ nước bột năng vào nồi chè đậu xanh. Dùng muôi khuấy đều lên cho bột năng không bị vón thành cục.
- Bước 3: Vừa khuấy vừa đun đến khi thấy nồi chè được sánh lại thì bạn tắt bếp đi rồi để cho nồi chè thật nguội và cho thêm một chút nước cốt dừa vào trộn đều lên. Sau đó khi ăn thì các bạn múc chè đậu xanh ra bát rồi cho thêm chút đá nữa vào dầm đều nên và bắt đầu thưởng thức món chè đậu xanh thơm ngon mát lạnh cùng gia đình mình rồi.

4_40319

Hi vọng với cách nấu món chè đậu xanh cực ngon và nhanh nhất này sẽ giúp bạn làm được món chè đậu xanh vừa thơm ngon vừa bổ dưỡng cho gia đình, bạn bè thưởng thức

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn