10 mẹo đơn giản khiến mẹ hết ĐAU LƯNG sau khi sinh con

( PHUNUTODAY ) - Đau lưng sau khi sinh là chứng thường gặp của các bà bầu gây nhiều bất tiện trong cuộc sống và sinh hoạt. Dưới đây chúng tôi chia sẻ 10 mẹo giúp chị em hết đau lưng nhanh chóng.

 Mẹo 1: Chườm nóng hoặc lạnh. Ngoài châm cứu bằng kim và bấm huyệt bằng tay, bà bầu cũng có thể sử dụng túi chườm nóng hoặc lạnh để giảm đau vùng lưng. Cách làm này khá đơn giản và nhanh chóng, nhưng đòi hỏi bạn phải làm liên tục và điều chỉnh túi nước không quá nóng, cũng không quá lạnh.

5-cach-giup-ba-bau-giam-dau-lung-khi-sinh-em-be-1985-3

Mẹo 2: Thay đổi tư thế. Việc lười vận động của bà bầu có thể là một trong những nguyên nhân khiến tình trạng đau lưng cuối thai kỳ của bạn thêm trầm trọng. Bằng cách luôn vận động lưng và thay đổi tư thế nhẹ nhàng, bạn có thể hạn chế được phần nào sự khó chịu và đau nhức khu vực xương cụt và hông.

Mẹo 3: Tránh vặn, xoay cơ thể khi đang bế em bé. Cơ thể và cơ bắp phần lưng của mẹ có thể không sẵn sàng trước sự căng thẳng của các động tác mạnh như vậy.

Mẹo 4: Một bài tập đơn giản mà mẹ có thể thực hiện khi ở nhà là ngồi xổm, không chống tay xuống sàn. Động tác này giúp tăng cường vận động ở chân, lưng và cơ bụng.

chua-dau-lung-cho-me-bau (1)

Mẹo 5: Mát-xa lưng. Khi mát-xa lưng, bạn nên dùng lực mạnh hơn ấn vào vùng cơ và xương bị đau nhức để kích thích khu vực đó lưu thông máu và thư giãn. Nếu có thể, bạn có thể sử dụng tinh dầu tự nhiên để mát-xa lưng.

Cách làm:Trộn 50ml tinh dầu mè với 14 giọt tinh dầu xô thơm, 6 giọt tinh dầu hoa hồng và 6 giọt tinh dầu ngọc lan tây vào với nhau. Nằm trên nệm êm có gối đỡ đầu. Yêu cầu người mát-xa bôi hỗn hợp các loại tinh dầu kể trên vào vùng lưng, sau đó dùng khuỷu tay mát-xa nhẹ theo chiều từ trên xuống khắp vùng lưng, đặc biệt tập trung vào vùng xương cụt, nơi chịu nhiều áp lực nhất.

Mẹo 6: Một vài ngày sau khi sinh, mẹ nên thực hiện bài tập kéo căng với 15 phút mỗi ngày để khôi phục lại sức khỏe của cơ bụng và lưng.

Mẹo 7: Sử dụng loại địu mà mẹ có thể đeo ở phía trước khi địu em bé trong lúc đi bộ.

Mẹo 8: Đừng bao giờ bế con trên hông của mẹ (bế cắp nách) vì độ cong tự nhiên của lưng và cột sống sẽ tạo áp lực lớn lên cơ lưng của mẹ.

Mẹo 9: Tránh cúi thấp người trong khi cho con bú vì nó khiến lưng của mẹ không được thoải mái. Thay vào đó, mẹ có thể bế em bé lên cao hơn bằng tay của mình.

Mẹo 10: Khi thay tã lót và quần áo của em bé, mẹ nên đặt bé ở mặt bằng hoặc trên bàn cao ngang với phần eo của mẹ. Hãy cố gắng giữ cho lưng thẳng nhất có thể.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn