5 công thức làm đẹp da từ bí đỏ giúp bạn cải thiện nhan sắc và đẩy lùi các khuyết điểm

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là 5 công thức đơn giản từ bí đỏ vừa làm đẹp cho làn da, vừa giúp mái tóc chắc khỏe hiệu quả sau vài ngày.

Bí đỏ có chứa các thành phần nổi bật như enzyme, vitamin A, vitamin C và kẽm... có thể làm sáng da và mịn da, hơn nữa còn ngăn ngừa tổn thương và hoạt động của các gốc tự do. Các axit béo và vitamin A còn có công dụng trong việc tăng độ ẩm cho tóc và chống viêm. Da đầu cũng được kiểm soát lượng nhờn hiệu quả nhờ lượng kẽm trong bí đỏ. 

bi-do-co-gia-tri-dinh-duong-cao-nhung-khong-duoc-an-chung-voi-6-loai-thuc-pham-cach-lam-sua-bi-do-7686img_5eb666d1295b4-e15890122-1629987956-871-width600height453

1. DẦU XẢ HẠT BÍ ĐỎ 

Dầu chiết xuất từ hạt bí có chứa các hợp chất giúp tăng tuần hoàn máu da dầu,  tạo điều kiện để phát triển khỏe mạnh và tích cực. Khi kết hợp với dầu ô liu, hỗn hợp này nuôi dưỡng tóc từ tận sâu bên trong, mang lại cho bạn mái tóc không những dày mà còn dài mượt và chắc khỏe.

Cách làm:

Chỉ cần trộn ½ thìa dầu hạt bí đỏ cùng với một thìa dầu ô liu để dưỡng tóc. Thoa đều hỗn hợp lên tóc ẩm và để trong 10 phút trước khi gội sạch.

2. TẨY DA CHẾT TỪ HỖN HỢP BÍ ĐỎ

Các enzyme có trong bí đỏ có khả năng đánh bay các mảng tế bào chết, có thể kết hợp cùng muối biển và dầu hạnh nhân. Muối biển sẽ hỗ trợ bí đỏ trong việc loại bỏ da chết. Trong khi đó thành phần vitamin E có trong dầu hạnh nhân tăng khả năng dưỡng ẩm cho làn da. 

bat-mi-giai-phap-lam-dep-tu-thien-nhien-vo-1590392307781

Cách làm: 

- Trộn đều 1 thìa bí đỏ đã nghiền nhuyễn cùng nửa thìa muối biển và nửa thìa dầu hạnh nhân.

- Thoa đều hỗn hợp lên da và massage nhẹ nhàng trong vòng một phút rồi rửa sạch.

3. GIẢM THÂM NÁM VÀ SÁNG DA

Trong bí đỏ có chứa vitamin C và các thành phần đặc biệt giúp làm sáng da và mờ vết thâm và nám. Khi kết hợp cùng sữa chua sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn trong việc loại bỏ hắc sắc tố.

Cách làm:

- Trộn nửa thìa bí đỏ nghiền nhuyễn cùng với nửa thìa sữa chua. Chấm lên các vết nám và thâm trên da rồi rửa sạch sau 15 phút.

- Lưu ý nên làm sạch da trước khi dùng để hỗn hợp trên phát huy tối đa công dụng. Bên cạnh đó bạn cũng nên kết hợp cùng chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý.

cu-dung-bi-do-theo-cach-nay-ban-se-co-da-cang-bong-sach-mun-lai-giup-tang-can-nua-day-1-1564567728-111-width600height400

4. CÔNG THỨC LÀM MỜ NẾP NHĂN 

Bí đỏ làm săn chắc da giúp giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn. Lòng trắng trứng cũng mang lại tác dụng tương tự nhờ sở hữu bộ đôi axit amin và protein. Do vậy mà hai thành phần trên khi kết hợp cùng mật ong sẽ mag lại hiệu quả trong việc làm đầy các nếp nhăn.

Cách làm:

- Trộn một thìa bí đỏ nghiền nhuyễn cùng lòng trắng trứng và hai thìa cà phê mật ong.

- Thoa lên vùng da có nếp nhăn và để yên trong 15 phút; rửa sạch bằng nước mát. Bạn cần chú ý che chắn và bảo vệ da kĩ càng khi ra ngoài. 

5. LÀM DỊU VẾT ỬNG ĐỎ TRÊN DA

Thịt bí đỏ sở hữu khả năng chống viêm mạnh, giúp làm dịu vết mẩn đỏ và kích ứng trên làn da. Khi kết hợp cùng với dầu dừa, hỗn hợp này giúp tăng cường tác dụng làm dịu và vỗ về làn da. 

Cách làm:

- Chỉ cần hai thìa cà phê bí ngô nghiền nhuyễn và hai thìa cà phê dầu dừa. Trộn đều và xoa lên vùng da bị kích ứng, để trong 15 phút sau đó rửa sạch.

-Thao tác nhẹ nhàng để tránh gây thêm những tổn thương cho da. Tuy nhiên nếu làn da có dấu hiệu ửng đỏ lan rộng kèm thêm kích ứng nặng, bạn nên ưu tiên đến các cơ sở khám chữa bệnh và da liễu nhé.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link