Cách làm món sụn lợn rang muối thơm ngon, giòn sần sật

( PHUNUTODAY ) - Thịt lợn có lẽ là loại thực phẩm được tiêu thụ nhiều nhất trên nhiều quốc gia có lẽ bởi thịt lợn dễ ăn và có thể được chế biến thành nhiều món ăn khác nhau để đổi bữa. Hôm nay, chúng tôi sẽ giúp thực đơn của bạn thêm phong phú với món sụn lợn rang muối.

Cách làm sụn lợn rang muối

Trước tiên, như chúng ta đã biết, việc lựa chọn nguyên liệu rất quan trọng và nó giúp bạn có được món ăn ngon hay không. Hãy mua thực phẩm đảm bảo chất lượng và tươi ngon.

Phần 1: Chuẩn bị nguyên liệu cho món sụn lợn rang muối

 - 500gr sườn sụn heo( số lượng này có thể thay đổi ùy theo vào lượng ăn của bạn và gia đình)

- 1 muỗng cà phê nước mắm

- 1/2 muỗng cà phê đường

- 1/2 muỗng cà phê muối

- 1/3 muỗng cà phê tiêu

- 70gr bột chiên giòn

- Phần muối gạo rang: 50gr gạo; 2 lá chanh; 1 muỗng canh sả thái lát; 1/2 muỗng cà phê ớt khô; 1 muỗng cà phê muối; 1/2 muỗng cà phê tiêu.

Phần 2: Thực hành làm món sụn heo rang muối 

Bước 1:

Sụn heo sau khi mua về thì chặt miếng nhỏ vừa ăn rồi sau đó rửa sạch và để ráo nước. Ướp sụn vừa để ráo nước với các loại gia vị đã chuẩn bị từ trước đó như mắm, muối, đường và ướp trong khoảng 20 - 30 phút cho thịt thật ngấm gia vị.  

Sau đó cho sụn đã ngấm gia vị vào một túi ni long ó bột chiên giòn và xóc thật đều. 

10_1b5b8abe36945a48f7cdd4d419c59514.jpg_max

Bước 2: 

Rang hỗn hợp gồm gạo, lá chanh và sả trong cùng một chảo. Bạn nên chú ý rang để bếp ở lửa nhỏ để không bị cháy sẽ gây đắng khi ăn. Khi bạn ngửi thấy mùi thơm từ chảo thì tắt bếp sau đó để nguội. 

Sau khi hỗn hợp đã nguội, bạn tiếp tục cho vào máy xay để xay thật tinh hỗn hợp trên rồi cho ra một cái bát. 

Bước 3:

Chiên sụn heo. Cho dầu ngập chảo rồi đun sôi, sau khi dầu sôi thì thả lần lượt sụn heo vào chiên khi chín vàng giòn thì vớt ra. Bạn nên lưu ý khi chiên sụn thì nên để lửa râm ran tránh tình trạng sụn bị cháy xém, mất thẩm mỹ mà ăn lại không ngon. Sau khi chiên giòn sụn thì vớt ra một chiếc đĩa có lót giấy thấm dầu. 

Bước 4: 

Ta lại tiếp tục cho một chút dầu vào chảo  đun dầu hơi nóng rồi rang gạo, muối, tiêu cùng một chảo và đảo đều lên. Sau khi đảo khoảng 2 -3 phút thì bạn tiếp tục cho thêmsujnn heo vào chảo đảo đều lên cho ngấm các gia vị rồi tắt bếp. 

Bước 5: Thưởng thức

Có lẽ đây là bước mà hầu hết mọi người đều mong chờ. Sau khi đã hoàn thành các bước chế biến bạn để sụn heo lên một cái đĩa rồi trang trí sao cho vừa mắt để ăn ngon miệng. 

Như vậy chỉ với vài bước đơn giản là bạn có thể có được món sụn heo rang muối ngon tuyệt ngay tại nhà mà không cần phải đi đâu xa xôi. Hãy cùng thưởng thức món ăn ngon tuyệt cú mèo này vào ngày cuối tuần cùng với bạn bè, gia đình để có thể cùng nhau tận hưởng những khoảnh khắc tuyệt vời nhất bên nhau nhé!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn