Mực xào ớt chuông thơm ngon đậm đà, hết sạch mùi tanh mẹ nào cũng nên học

( PHUNUTODAY ) - Mực xào là món ăn hấp dẫn rất nhiều người yêu thích, với cách xào mực này bạn sẽ loại bỏ được mùi tanh đặc trưng, mực giòn sần sật hấp dẫn.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

600g mực lá hoặc mực ống

 Ớt chuông 3 màu thái sợi dọc

1/2 củ hành tây to

1 củ tỏi tươi băm nhỏ

2 thìa tương cà chua

1 muôi dầu vừng

1 muôi dầu hào

50ml rượu trắng

Dầu ăn, 1 muôi mắm, tiêu xay, ớt

Mực xào ớt chuông thơm ngon đậm đà hết sạch mùi tanh

Mực xào ớt chuông thơm ngon đậm đà hết sạch mùi tanh

Các bước thực hiện

Bước 1: Đầu tiên bạn hãy cho mực làm sạch, rút bỏ túi mực và thái thành từng miếng nhỏ. Tiếp đó, bạn hãy cho 1 chút nước mắm, 1 thìa nhỏ tiêu, 2 thìa dầu hào, 2 thìa dầu vừng và 3 muỗng tương cà vào mực ướp trong khoảng 15 phút cho mực thấm đều gia vị giúp món ăn ngon miệng hơn.

Bước 2: Bạn hãy cho dầu ăn vào chảo dầu nóng phi thơm lên sau đó trút mực vào đảo nhanh tay đến khi mực chín thì rưới 1 thìa nhỏ rượu đảo đều trong khoảng 1 -2 phút là được.

Bước 3: Bạn hãy cho hành tây và ớt chuông đã chuẩn bị vào, đảo đều đến khi ớt hành vừa chín thì nêm nếm lại gia vị cho vừa miệng từng gia đình là được. Nếu bạn thích ăn đậm đà thì có thể thêm chút nước mắm. Với ai thích ăn nhạt thì nên cho 1 chút xíu muối bởi món xào thường dễ bị mặn.

Mực xào ớt chuông thơm ngon

Mực xào ớt chuông thơm ngon

Món ăn này nên ăn nóng sẽ giúp ngon miệng hơn, ngoài ra khi làm mực bạn có thể dùng chút giấm trắng, rượu để rửa mực giúp khử mùi tanh đặc trưng của hải sản giúp món ăn trở nên hoàn hảo hơn rất nhiều. Món mực xào ớt chuông này bạn nên ăn nóng sẽ ngon và không bị tanh. Khi xào mực bạn nên lưu ý dùng lửa to để mực không bị dai.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn