Người bán táo không bao giờ tiết lộ: Cách chọn táo thơm ngon giòn ngọt không hóa chất

( PHUNUTODAY ) - Với bí quyết này giúp bạn chọn được những quả táo thơm ngon, không chứa chất độc hại.

Quan sát màu sắc quả táo

Một trong những mẹo giúp bạn chọn lựa được những quả táo ngon là khi đi mua nếu bạn thấy quả táo nào có màu đỏ sẫm và đều màu thì đó là táo ngon bạn nên lựa chọn. Bên cạnh đó, nếu bạn thấy trên vỏ táo nếu có nhiều vết đốm nhỏ màu trắng thì quả đó càng ngọt rất tốt cho bạn

Cảm nhận độ giòn của táo

Khi mua táo bạn hãy sử dụng kinh nghiệm dùng tay sờ vào quả táo và cảm nhận, quả nào cứng và nặng tay thì độ giòn và chắc thịt sẽ cao hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể dùng những ngón tay của bạn, búng vào quả táo giống như cách chọn dưa hấu, quả nào phát ra âm thanh to rõ thì quả đó cũng giòn ngọt và ngon hơn rất nhiều.

Mẹo chọn táo ngon

Mẹo chọn táo ngon

Độ lớn của táo

Khi chọn táo ngon bạn đừng chọn quả quá to hoặc quá nhỏ, bạn nên chọn những quả táo có độ lớn trung bình là lựa chọn tốt nhất đấy cho bạn. Những quả táo có trọng lượng vừa phải không dễ nhiễm hóa chất tăng trưởng. Ngoài ra, táo quá to hay quá nhỏ ăn khi ăn sẽ kém giòn ngọt.

Ngửi mùi hương của táo

Khi bạn chọn táo bạn hãy lên mũi ngửi thử, quả nào có mùi thơm càng nhiều thì chứng tỏ quả đó đã chín và ngon đáng để bạn lựa chọn. Với những quả táo chưa chín hoặc không ngọt thì mùi hương của táo sẽ kém đi rất nhiều.

Cách chọn táo ngon

Cách chọn táo ngon

Bên cạnh đó, bạn cũng nên tinh ý không nên chọn những quả táo mùi hướng quá nồng nàn ngào ngạt bởi đó chưa chắc là mùi táo chín thật sự mà là mùi hương của hóa chất.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn