Hãi hùng người đàn ông bị vợ nhốt trong chuồng cọp suốt 3 năm đến mức chân bị teo cơ

( PHUNUTODAY ) - Một người đàn ông ở Thanh Hóa bị vợ nhốt trong lồng sắt suốt 3 năm trời đến mức chân không thể bước được vì teo cơ.

Công an huyện Thọ Xuân (Thanh Hoá) cho biết, đơn vị này đang tiến hành xác minh làm rõ vụ việc có dấu hiệu bắt giữ người trái pháp luật xảy ra trên địa bàn xã Xuân Thiên (huyện Thọ Xuân).

Theo thông tin ban đầu, mới đây, Công an huyện Thọ Xuân có nhận được đơn thư cầu cứu của ông Lê Văn Nhung (SN 1959, trú tại thôn Tân Thành, xã Xuân Thiên, huyện Thọ Xuân) về việc em trai ông Nhung là ông Lê Văn Năm (SN 1967, trú tại cùng địa chỉ) bị vợ là bà Phạm Thị N. và con trai nhốt trong lồng sắt đặt trong nhà riêng suốt một thời gian dài.

Sau khi nhận được đơn thư tố giác, Công an huyện Thọ Xuân đã tiến hành xác minh làm rõ vụ việc. Đến tối ngày 5/1, cơ quan chức năng đã phối hợp đưa ông Năm ra khỏi cũi sắt và bàn giao cho người thân đưa về nhà chăm sóc.

ông Lê Văn Năm bị vợ nhốt trong cũi sắt nhiều năm. Ảnh: Bảo vệ Pháp luật.

ông Lê Văn Năm bị vợ nhốt trong cũi sắt nhiều năm. Ảnh: Bảo vệ Pháp luật.

Liên quan đến sự việc này, ông Lê Văn Năm cho biết, "Tôi bị nhốt từ 23/10/2015 đến 5/1/2019 trong cũi sắt có chiều dài 1,8m, cao 1,2m, rộng 0,8m. Sau 1.177 ngày bị nhốt thì tôi được thả, nhưng chân không thể bước được vì teo cơ do không vận động nhưng tôi rất mừng là mình đã sống".

"Trước đó gia đình tôi có trại nuôi lợn nằm phía Tây thôn Tân Thành. Sáng 23/10/2015 có người đến mua và trả 42.000 đồng kg lợn hơi, tôi bảo “rẻ quá, tôi không bán”. Không biết người này nói với vợ tôi là bà Phạm Thị Nghĩa (SN 1970) như thế nào, nhưng khi gặp tôi ở trại lợn thì nét mặt bà ấy đằng đằng sát khí, rồi cùng ông Ton (người cùng thôn) xông vào vật tôi ra, trói tôi lại, nhét giẻ vào mồm tôi, kéo tôi về nhà rồi đẩy tôi vào củi sắt đã làm sẵn rồi khóa lại", ông Năm thông tin thêm.

Móng tay ông Năm 1.177 ngày không được cắt.

Móng tay ông Năm 1.177 ngày không được cắt.

Ông Lê Văn Nhung, cho biết, sau khi biết em trai bị nhốt, ông đã báo công an xã nhưng không thấy động tĩnh gì. Công an viên có đến hỏi han gia đình bà N., không biết bà ta nói gì nhưng ông Năm vẫn không được thả. Nên ông đã làm đơn tố cáo, ngày 1/1/2019 Công an huyện, VKSND đã về giải quyết và đến mùng 5/1 ông Năm mới được thả khỏi chuồng cọp.

Sau khi đưa ông Năm ra khỏi cũi sắt, Công an huyện Thọ Xuân đã làm việc với bà Phạm Thị N. Tại đây, bà N. phủ nhận thông tin nhốt chồng. Người phụ nữ này cho rằng việc ông Năm ở trong cũi sắt là do ông này tự nguyện để thực hiện cai nghiện ma tuý.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an Thọ Xuân đang tập trung điều tra làm rõ vụ án “bắt người trái pháp luật” nêu trên.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn