Hết túi đựng thi thể, bệnh viện ở Anh phải dùng ga giường để bọc người tử vong

( PHUNUTODAY ) - Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, các cơ sở y tế ở Anh đều thiếu vật tư y tế, thậm chí là cả túi đựng thi thể.

Tính đến ngày 13/4, số người chết vì Covid-19 tại các bệnh viện của Anh đã tăng lên 11.329 người. Số ca tử vong ở nước này hiện cao thứ 5 trên toàn cầu.

Theo truyền thông Anh đưa tin, một số cơ sở y tế ở nước này lại càng lâm vào cảnh thiếu hụt cơ sở vật chất trầm trọng thậm chí là cả…túi đựng thi thể. Các bác sĩ tại những cơ sở y tế chỉ có thể dùng tạm ga giường để di chuyển những bệnh nhân đã tử vong vì Covid-19.

Anh thiếu túi đựng thi thể người nhiễm Covid-19 và phải thay bằng ga giường.

Anh thiếu túi đựng thi thể người nhiễm Covid-19 và phải thay bằng ga giường.

Mới đây, một người làm công việc khâm liệm đã quay lại đoạn phim thi thể nạn nhân Covid-19 quấn trong ga trải giường tại bệnh viện ở Bắc London. Nhãn dán màu vàng trên nhựa trắng cảnh báo: Nguy hiểm cho sức khỏe.

"Đây là tất cả những gì thi thể bệnh nhân có, không túi đựng, đây không phải trò đùa. Tôi đến một số bệnh viện, tôi có thực tế và số liệu cho thấy Cơ quan dịch vụ y tế Anh NHS hết sạch túi đựng xác", người này chia sẻ.

Trước tình hình này, Bộ y tế Anh đưa ra giải thích rằng ngay sau khi bệnh nhân tử vong thì virus cũng nhanh chóng giảm xuống. Trong khi đó, những người phụ trách nhà tang lễ lo ngại cho sự an toàn của nhân viên thu thập thi thể và những người khuân vác bệnh viện cũng lo sợ bị phơi nhiễm Covid-19.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn