Mẹo vặt với gạo cực hay nhưng ít ai biến đến

( PHUNUTODAY ) - Gạo không chỉ là lương thực quan trọng với mỗi chúng ta, gạo còn giúp ta rất nhiều việc khác trong cuộc sống.

Thử độ nóng của dầu khi chiên rán

Khi bạn dùng dầu ăn chiên rán nếu muốn biết độ nóng của dầu chiên mà không làm ảnh hưởng đến mùi vị, bạn chỉ cần thả một vài hạt gạo vào thôi là bạn biết ngay dầu nóng tới mức nào. Lưu ý, sau khi thả đồ vào chiên bạn hãy nhớ trước khi cho đồ vào chiên thì phải vớt bỏ các hạt gạo ra đấy!

"Sơ cứu"điện thoại rơi xuống nước

Nếu bạn không may làm máy điện thoại rơi xuống nước, bạn hãy tháo pin ra ngay lập tức và đặt điện thoại vào thùng gạo, để qua đêm để sơ cứu. Bởi thành phần tinh bột cám của gạo có khả năng hút ẩm cực tốt.

Những mẹo từ gạo

Những mẹo từ gạo

Và cách xử lí này an toàn hơn là dùng máy sấy vì lực gió mạnh hay sức nóng của máy sấy có thể làm hỏng linh kiện điện tử bên trong điện thoại của bạn.

Bảo quản dụng cụ kim loại

Khi bạn để các dụng cụ bằng kim loại bên ngoài chúng dễ bị gỉ sét theo thời gian. Chính vì vậy, để chống gỉ sét cho đồ kim loại như kìm hay tuốc-nơ-vít... bạn hãy cắm phần kim loại của vật dụng vào gạo giúp hút ẩm bảo quản đồ kim loại tốt hơn.

Trong thành phần của hạt gạo có thể hút ẩm và làm chậm quá trình oxy hóa, ngăn chặn sự xỉn màu của các đồ dùng này và kéo dài tuổi thọ sử dụng của chúng lâu hơn.

Mẹo vặt với gạo chị em nên biết

Mẹo vặt với gạo chị em nên biết

Làm túi chườm nóng cho bạn

Nếu bạn đau nhức xương khớp, đau bụng thì bạn có thể dùng gạo vào túi vải sạch, sau đó bỏ vào lò vi sóng khoảng 30 giây. Sau đó, bạn có thể dùng như một túi chườm nóng, chườm lên những chỗ đau nhức mà thôi, thâm tím sẽ giúp giảm đau vô cùng hiệu quả mà không cần dùng thuốc.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn