Gân xanh nổi lên chằng chịt ở những chỗ này: Hãy cẩn thận vì căn bệnh nguy hiểm đang đứng ngay trước mặt

( PHUNUTODAY ) - Nếu gân xanh nổi lên bất thường ở những vùng cơ thể sau đây thì bạn tuyệt đối đừng nên chủ quan bỏ qua. Đó có thể là dấu hiệu ban đầu của căn bệnh nguy hiểm:

Gân xanh nổi lên ở trán

noi gan xanh-phunutoday0

Tình trạng hoa mắt, chóng mặt, nhức đầu... là những triệu chứng thường gặp ở những người có đường gân xanh nổi trên trán. Mặt khác, biểu hiện này còn ngầm cảnh báo bạn đang có nguy cơ mắc phải bệnh xơ cứng động mạch não, thậm chí còn dẫn đến đột quỵ bất cứ lúc nào. Nguyên nhân chính gây ra dấu hiệu này là do bạn thường xuyên gặp căng thẳng, áp lực trong công việc cũng như cuộc sống nên cần tìm cách thư giãn đầu óc và giải tỏa cơ thể nhiều hơn.

Gân xanh nổi lên ở cổ tay

noi gan xanh-phunutoday

Nếu nhận thấy vùng cổ tay của mình có những gân xanh nổi lên rõ rệt thì đây là một dấu hiệu cảnh báo bệnh xơ cứng động mạch vành. Lúc này, bạn đừng nên chủ quan bỏ qua mà hãy điều trị sớm để ngăn ngừa các bệnh tim mạch về sau.

 

Tĩnh mạch nổi trên bầu ngực và khe ngực

Những đường tĩnh mạch màu xanh dương hoặc xanh đậm xuất hiện rõ ràng trên bầu ngực hoặc khe ngực khiến phụ nữ cảm thấy mất tự tin hơn rất nhiều.

"Những tĩnh mạch này phát triển vì nhiều lí do khác nhau nhưng chủ yếu là do bệnh nhân từng trải qua phẫu thuật ngực", giáo sư Whiteley cho biết. 

Để xử lý vấn đề này, bác sĩ sẽ áp dụng phương pháp cắt bỏ và lấy các đoạn tĩnh mạch bệnh ra ngoài, được sử dụng cho các trường hợp nông và nhỏ. 

Bằng cách gây tê tại chỗ và những vết rạch siêu nhỏ thực hiện suốt chiều dài của tĩnh mạch bệnh, bác sĩ sẽ dùng móc để giải quyết từng đoạn một. 

"Một số bệnh nhân có tĩnh mạch xuất hiện tràn làn cần phải kết hợp một số phương pháp điều trị để đạt được kết quả khả quan".

Gân xanh nổi lên ở chân

Người có bệnh sưng khớp, viêm thấp khớp... sẽ thấy có hiện tượng gân xanh nổi lên ở chân. Tuy nhiên, bệnh này nên được chữa sớm vì để lâu có thể gây ảnh hưởng tới quá trình điều trị về sau.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn