Bé gái 6 tuổi kêu đau đầu nhưng mẹ chủ quan không để ý và cái kết khiến ai cũng hối hận xót xa

( PHUNUTODAY ) - Một bệnh nhân 6 tuổi (Quảng Ninh) nhập viện trong tình trạng nguy kịch, bác sĩ chẩn đoán bé có một khối u trong não.

Tại Bệnh viện Việt Đức, các bác sĩ tiếp nhận một bé gái tên N.T. T năm nay 6 tuổi ở Quảng Ninh, thăm khám sơ bộ bác sĩ chưa phát hiện triệu chứng gì đặc biệt, thi thoảng cháu kêu đau vùng cổ cao gần gáy tóc. Bác sĩ cho cháu đi chụp phim cộng hưởng từ khảo sát vùng đầu cổ. Cột sống cổ cháu không vấn đề gì, tuy nhiên khi máy quét lên vùng đầu đã phát hiện khối u não vô cùng lớn, đó chính là nguyên nhân làm cháu kêu đau mấy hôm nay.

Sau khi giải thích cho gia đình, cháu bé đã được chỉ định mổ gấp. Liên hệ nhờ người anh là phẫu thuật viên về u não, xem phim xong ngay ngày hôm sau cháu được dẫn lưu tạm thời để giảm áp lực nội sọ. Sau 4 ngày cháu được phẫu thuật lấy khối u triệt để.

Mẹ của bé N.T.T xúc động chia sẻ: "Trước đó con có biểu hiện đau đầu và thường xuyên kêu đau đầu nhưng do mẹ chủ quan nên không cho con đi thăm khám sớm. Sau ca mổ bé gái vẫn còn cần thời gian theo dõi và điều trị, hy vọng bé sẽ qua cơn nguy hiểm".

Một ca u não ở trẻ nhỏ

Một ca u não ở trẻ nhỏ

Các bác sĩ điều trị cho bé cảnh báo: Ở trẻ em, có mấy ai đưa trẻ đi khám sức khoẻ định kỳ đâu khi triệu chứng hầu như rất ít hoặc không có? Tuy nhiên, nói về khối u ở trẻ em, các mẹ cần chú ý.

Chuyên gia cảnh báo dấu hiệu nhận biết sớm bé bị u não:

- Trẻ có thóp căng bất thường, vòng đầu to bất thường và dáng đi nghiêng hay ngã.

- Trẻ dậy thì sớm, khoảng 6-7 tuổi. Cha mẹ nên đưa con đi khám chuyên khoa song cũng cần làm các thăm khám thêm liên quan đến bệnh u não.

- Trẻ bị bệnh lồi nhãn cầu, mắt lác, nhìn kém đi và đã đeo kính nhưng thị lực vẫn xấu đi. Ngoài đi kiểm tra mắt, trẻ cần được khám toàn bộ thêm về phần mặt.

Khi trẻ kêu đau đầu cha mẹ nên lưu ý

Khi trẻ kêu đau đầu cha mẹ nên lưu ý

- Trẻ kêu đau đầu thường xuyên thì phụ huynh cũng nên cho con đi kiểm tra để có thể kịp thời phát hiện bệnh.

- Trẻ đi tiểu nhiều với số lượng lớn, khoảng hơn 2 lít mỗi ngày cũng có thể là biểu hiện của u não. Bố mẹ nên đưa con đi khám chuyên khoa Nhi và các chuyên khoa liên quan để được kịp thời phát hiện bệnh.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn