Cơ trưởng Vietnam Airlines bị bắt giữ vì buôn lậu từ Pháp về Tân Sơn Nhất

( PHUNUTODAY ) - Một cơ trưởng của Vietnam Airlines bị phát hiện mang nhiều chai nước hoa nhãn hiệu ngoại và 3 điện thoại di động… không có hoá đơn chứng từ.

Tối 15/1, Công an quận Tân Bình cho hay, đang điều tra ông B.Q.T. (SN 1984, ngụ tỉnh Hải Dương, là cơ trưởng Vietnam Airlines) về hành vi buôn lậu.

Cơ trưởng Vietnam Airline bị bắt cùng tang vật buôn lậu.

Cơ trưởng Vietnam Airline bị bắt cùng tang vật buôn lậu.

Theo đó, trưa 11/1, Công an Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất phát hiện 2 người đang giao dịch 1 lô hàng với nhiều biểu hiện nghi vấn. Lực lượng ập vào kiểm tra thì phát hiện nhiều chai nước hoa nhãn hiệu ngoại và 3 điện thoại di động… không có hoá đơn chứng từ. 

Tại đây, ông T. khai là cơ trưởng Vietnam Airlines và số hàng trên được mua ở khu vực miễn thuế sân bay Paris Chales De Gaulle, Pháp với giá hơn 3.000 Euro.

Sau đó, ông T. mang về TP.Hà Nội trên chuyến bay VN19 do ông T. làm cơ trưởng. Tiếp đến ông T. mang vào TP.HCM trên chuyến bay VN225 với tư cách là nhân viên tổ bay.

Khi đến ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất, trong lúc ông T. giao hàng cho đối tượng Dũng thì bị Đồn Công an Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất phát hiện, bắt giữ. Tổng lô hàng thu giữ ước tính tổng giá trị lô hàng gần 120 triệu đồng.

Sau vụ việc, đại diện Vietnam Airlines xác nhận cơ trưởng của hãng này có trao đổi một lượng hàng hóa tại sân bay, khi công an kiểm tra thì người này không chứng minh được nguồn gốc hàng hóa.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn