Xót lòng: Đứa trẻ 8 tháng phải bú bà ngoại sau ngày mẹ tử vong vì tai nạn giao thông

( PHUNUTODAY ) - Sau khi ra đi vì tai nạn giao thông, 2 đứa con nhỏ của chị Tuyên ngày đêm gào khóc vì khát sữa, nhớ mẹ. Đứa nhỏ mới 8 tháng tuổi phải bú vú bà ngoại dù bà cũng đau đớn đến ngất đi.

Tiếng khóc xé lòng của 2 đứa trẻ 

Mặc cho bà ngoại đang ngất xỉu, bé Nguyễn Đình Đức Duy (8 tháng tuổi) vẫn gào khóc, bò lên người bà. Bàn tay nhỏ xíu của đứa trẻ kéo hai lớp áo của bà ngoại lên quá ngực rồi ghé miệng bú. Không có sữa, đứa trẻ lại khóc ngặt nghẽo.

4 ngày nay kể từ ngày mẹ mất, bé Duy bú vú bà ngoại, liên tục khóc ngặt ngoẽo vì khát sữa.

4 ngày nay kể từ ngày mẹ mất, bé Duy bú vú bà ngoại, liên tục khóc ngặt ngoẽo vì khát sữa.

Ngồi bên cạnh, người thân liên tục xoa bóp cho bà ngoại, người lại ôm đứa trẻ dỗ dành. Nhìn cảnh tượng đau thương ấy, chẳng ai cầm nổi nước mắt.

Mẹ chị Tuyên khóc ngất sau biến cố lớn.

Mẹ chị Tuyên khóc ngất sau biến cố lớn.

Đã 4 ngày trôi qua kể từ ngày người mẹ là Phan Thị Tuyên (30 tuổi, ngụ xóm QuỳnhTiến, xã Tam Hợp, huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An) qua đời vì tai nạn giao thông, bé Duy và anh trai Nguyễn Đình Đức Hoàng (33 tháng tuổi) ngày đêm gào khóc vì khát sữa, thiếu hơi ấm của mẹ.

Để dỗ dành, an ủi cháu ngoại, bà Minh chỉ biết cho cháu bú mình. Đó là điều duy nhất bà có thể làm lúc này.

Để dỗ dành, an ủi cháu ngoại, bà Minh chỉ biết cho cháu bú mình. Đó là điều duy nhất bà có thể làm lúc này.

Quỵ ngã bên bàn thờ con gái nhưng đôi tay vẫn cố ôm cháu ngoại, bà Trần Thị Minh (52 tuổi, mẹ chị Tuyên) liên tục gọi tên con gái trong tuyệt vọng: "Ông trời ơi, sao con gái tôi lại bạc phận thế này. Cho tôi được chết thay con gái tôi đi. Nó còn hai đứa con nhỏ dại, có tội tình gì cơ chứ".

Cháu ngoại khát sữa, bú vú bà

Chị Tuyên là con gái đầu trong một gia đình có 4 chị em. Hoàn cảnh thuần nông nghèo khó nhưng chị vẫn được cha mẹ cho ăn học đến nơi đến chốn. Sau khi tốt nghiệp chuyên ngành mầm non, chị Tuyên được nhận về công tác tại trường mầm non Châu Bình.

4 năm trước, chị cùng anh Nguyễn Đình Trung (32 tuổi, ngụ huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An) nên duyên vợ chồng. Hoàn cảnh anh Trung cũng bất hạnh. Anh là con lớn trong gia đình chỉ có hai anh em. Bố mẹ chia tay nhau, hai anh em Trung ở với mẹ.

Không nhà cửa, chị Tuyên được bố mẹ ruột đưa về ma chay, thờ phụng trong căn nhà nhỏ.

Không nhà cửa, chị Tuyên được bố mẹ ruột đưa về ma chay, thờ phụng trong căn nhà nhỏ.

Cưới nhau vừa hơn một năm, con trai đầu lòng mới chào đời thì biến cố xảy ra. Căn nhà duy nhất của nhà chồng phải bán đi, cả gia đình chị Tuyên không còn chỗ ở, tay không dắt nhau về nhà ngoại nương nhờ.

Anh Trung làm công nhân xây dựng, vì đặc trưng công việc nên anh thường xuyên phải xa nhà. Chị Tuyên hành ngày đi dạy, hai đứa con trông chờ vào ông bà ngoại chăm sóc.

Chị Tuyên qua đời khi không có nhà cửa an táng, thờ phụng.Thương con, vợ chồng bà Minh lại quyết định đưa chị về nhà chôn cất, hương khói.

Bé Hoàng (con trai lớn của chị Tuyên) được những người hàng xóm ẩm bồng, mua đồ chơi nhưng tối đến vẫn liên tục gào khóc, đòi ông bà dẫn đi tìm mẹ.

Bé Hoàng (con trai lớn của chị Tuyên) được những người hàng xóm ẩm bồng, mua đồ chơi nhưng tối đến vẫn liên tục gào khóc, đòi ông bà dẫn đi tìm mẹ.

4 ngày nay dù được người thân luân phiên ẩm bồng nhưng Hoàng và Duy luôn miệng gào khóc vì khát sữa, đòi mẹ. Để xoa dịu nỗi đau, nỗi nhớ mẹ, Hoàng được mấy người hàng xóm mua quà bánh, đồ chơi. Đứa trẻ tỏ ra thích thú, ngồi chơi vui vẻ bên bàn thờ nghi ngút khói hương của người mẹ cùng tiếng khóc hờ của người thân. Thế nhưng, tối đến, đứa trẻ lại gào khóc, bắt ông bà dẫn đi khắp nơi tìm mẹ.

Di ảnh người mẹ xấu số

Di ảnh người mẹ xấu số

Dù bà Minh đuối sức, nhiều lần ngất xỉu sau cú sốc lớn nhưng bé Duy vẫn không chịu rời bà nữa bước, ngày đêm gào khóc không thôi. Những lúc cháu ngoại đòi bú, bà chỉ biết vén áo cho thằng bé bú. Với người phụ nữ này, đó là điều duy nhất bà có thể làm với đứa cháu bất hạnh lúc này.

41-15401797174661610575811

Thắp nén nhanh lên bàn thờ người vợ xấu số, anh Trung ngước khuôn mặt nhòa lệ nhìn hai con trai đau đớn trải lòng: "Cô ấy đi rồi, bố con tôi biết sống như thế nào đây".

Trước đó, chiều 19/10, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Quỳ Châu (Nghệ An) cho biết gia đình đã làm lễ an táng cho cô Phan Thị Tuyên (30 tuổi), giáo viên mầm non xã Châu Bình. Nữ giáo viên này bị ôtô của ông Trần Xuân Công (44 tuổi), hiệu trưởng trường Tiểu học xã Châu Thuận (huyện Quỳ Châu) đâm tử vong.

Cụ thể, hơn 18h ngày 18/10, cô Tuyên điều khiển xe máy lưu thông trên quốc lộ 48 từ xã Châu Bình về huyện Quỳ Hợp. Đến đoạn đường thuộc xóm Ba Tư, xã Châu Bình xảy ra va chạm với ôtô của ông Công chạy cùng chiều.

Ông Lang Thanh Hoài, Trưởng công an xã Châu Bình, cho biết khi xảy ra tai nạn, ôtô của thầy Công tránh xe đi ngược chiều rồi va chạm với xe máy cô Tuyên. Hậu quả, nữ giáo viên mầm non ngã ra đường bất tỉnh tại chỗ, tử vong trên đường đi cấp cứu.

Công an huyện Quỳ Châu sau đó có mặt để khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra nguyên nhân. Cũng theo ông Hoài, hoàn cảnh gia đình nữ giáo viên 30 tuổi này khó khăn, 2 con còn nhỏ.

Sáng 19/10, đại diện Phòng Giáo dục & Đào tạo huyện đã đến để động viên, thăm hỏi. Đồng thời kêu gọi đồng nghiệp trong trường và toàn ngành chia buồn, hỗ trợ cho gia đình nạn nhân.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn