Mùng 1 đầu năm, đừng bưng 3 "chiếc bát" này kẻo mệt tâm, cả năm xui xẻo

( PHUNUTODAY ) - Bưng bát, có nghĩa là ăn cơm, như vậy mới có thể sinh tồn. Bưng bát ở đây có nghĩa là năng sinh tồn và kiếm tiền. Mùng 1 đầu năm, đừng bưng 3 "chiếc bát" này kẻo mệt tâm, cả năm xui xẻo.

Bát "người thân bạn bè", không bưng

Bưng bát, có nghĩa là ăn cơm, như vậy mới có thể sinh tồn. Bưng bát ở đây có nghĩa là năng sinh tồn và kiếm tiền. Bát người thân bạn bè chính là khi tìm việc hay hợp tác làm ăn, càng tránh người thân và bạn bè của mình càng xa càng tốt.

Bởi trong công việc nếu xuất hiện người thân bạn bè, sẽ rất nhảy cảm. Nếu xử lý không khôn khéo, rất dễ dẫn đến rạn nứt tình cảm, sau này khó có thể nhìn mặt nhau. Vì vậy, trong 1 số trường hợp, đôi khi chúng cần phải thành người xa lạ với chính người thân và bạn bè của mình.

Bát "đầu tư ít, thời gian ngắn, lợi ích cao", không bưng

co nhan 1

Cái gọi là bát "đầu tư ít, thời gian ngắn, lợi ích cao" có nghĩa luôn tìm đường tắt để đạt đến thành công. Bởi đi đường tắt, đồng nghĩa bạn ít có sự đầu tư, chuyên tâm và suy nghĩ. Lợi ích cao chỉ là nhất thời và không thể bền chặt. Một khi sóng gió ập đến, bạn không thể có đủ khả năng để chống đỡ. Xưa nay, chẳng mấy ai đi đường tắt mà thành đại sự. Bởi đường đời vốn gập ghềnh. Chính thái độ tích cực, tinh thần không ngại khó là chìa khóa vàng dẫn đến thành công vững chãi nhất. 

Bát "rủi ro mạo hiểm", không bưng

Bát "rủi ro mạo hiểm" có nghĩa vì muốn giàu to, thăng quan tiến chức mà chấp nhận làm những việc mạo hiểm, rủi ro cao, nhưng lại không hề tính đến đường lui an toàn cho chính mình. Nên nhớ, khả năng kém, đừng trèo cao. Khả năng hẹp, đừng mơ mộng xa vời. Cuộc đời không phải canh bạc, đừng nhắm mắt làm bừa mà không tính đến đường lui, để mọi thứ vượt quá tầm kiểm soát, rồi chuốc lấy thất bại ê chề. 

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn